Đại giáo chủ Iran tuyên bố sẽ đánh bại nước Mỹ

Hà Kim (Theo RT)| 04/10/2018 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố sẽ giáng đòn và đánh bại nước Mỹ bằng cách coi thường chính sách cấm vận của nước này.

Phát biểu trước 10.000 quân nhân tại một sân vận động ở thủ đô Tehran, lãnh tụ tối cao của Iran Ali Khamenei đã đề cấp về các vấn đề cản trở kinh tế trong nước cũng như mối quan hệ với Mỹ.

Trong bài phát biểu nhà lãnh đạo Khamenei đã lên tiếng chỉ trích các đòn cấm vận của Mỹ nhằm vào Iran, đồng thời tuyên bố nước này sẽ đánh bại Washington, chống lại các đòn trừng phạt.

Đại giáo chủ Iran tuyên bố sẽ đánh bại nước Mỹ

Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố sẽ giáng đòn và đánh bại nước Mỹ

Ông Khamenei cũng bác bỏ những cáo buộc Iran sẽ sụp đổ trong vòng vài tháng dưới áp lực của các lệnh trừng phạt, điều mà Tổng thống Donald Trump đã nói với các nhà lãnh đạo EU. Ông Khamenei cho rằng, người dân Iran đang ở trong một tình thế "nhạy cảm" vì mối đe dọa của Mỹ và các vấn đề kinh tế.

Theo RT, hiện quan hệ giữa Mỹ và Iran ngày càng xấu đi kể từ sau quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân vào tháng 5 vừa qua của Tổng thống Trump, hiện tại các lệnh trừng phạt của Washington nhắm vào Tehran sắp bước sang giai đoạn thứ hai, có hiệu lực vào ngày 4/11.

Liên minh châu Âu đã phản ứng trước động thái của Mỹ bằng cách công bố việc thiết lập một cơ chế thanh toán riêng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm ăn với Iran nhằm né tránh cấm vận của Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại giáo chủ Iran tuyên bố sẽ đánh bại nước Mỹ