Đại diện Hàn Quốc và Triều Tiên bắt tay thân mật

Hà Kim (Theo Yonhap)| 16/01/2018 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên sau nhiều năm, các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên bắt tay nhau thân mật và cùng bàn về kế hoạch cho thế vận hội mùa đông 2018 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới.

Ngày 15/1, ông Lee Woo-sung, đại diện của Hàn Quốc và Kwon Hook-bong, đại diện của Triều Tiên đã có cuộc gặp chung tại làng đình chiến Panmunjom nhằm bàn thảo chi tiết về kế hoạch của Bình Nhưỡng nhằm đưa một đoàn nghệ thuật với thế vận hội mùa đông 2018. Đây được coi là bước ngoặt lớn trong quan hệ 2 bên sau nhiều năm căng thẳng và không có dấu hiệu hạ nhiệt suốt 2 năm qua.

Đại diện Hàn Quốc và Triều Tiên bắt tay thân mật

Đại diện Hàn Quốc và Triều Tiên gặp gỡ hôm 15/1

Trước sự chứng kiến của đông đảo báo giới, 2 vị quan chức đại diện cho 2 bên đã bắt tay nhau thân mật.

Trước đó, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi bày tỏ sự khen ngợi với ông Trump vì đã giúp “Triều Tiên ngồi xuống đàm phán với Hàn Quốc”. Điều này được cho là khiến Bình Nhưỡng đưa ra cảnh báo sẽ hủy bỏ kế hoạch đưa đoàn đại biểu tới gặp gỡ hôm 14/1.

Trước đó  hôm 14.1, Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ hủy bỏ kế hoạch đưa đoàn đại biểu tới gặp gỡ vì hành động được cho là không phù hợp của Seoul. Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi bày tỏ sự khen ngợi với ông Trump vì đã giúp “Triều Tiên ngồi xuống đàm phán với Hàn Quốc”. Trước đó, ông Trump khẳng định chính quan điểm cứng rắn của mình đã buộc Triều Tiên phải đàm phán.

Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 (hay còn gọi là Olympic Pyeong Chang 2018) sẽ được diễn ra tại thành phố Pyeong Chang tỉnh Gangwon phía đông-bắc Hàn Quốc, đây là lần thứ hai Hàn Quốc tổ chức thế vận hội sau 30 năm, kể từ Olympic Seoul 1988. Olympic mùa đông 2018 là ngày hội thể thao mùa đông thế giới lần đầu tiên đăng cai tổ chức tại châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện Hàn Quốc và Triều Tiên bắt tay thân mật