Đặc nhiệm Afghanistan kết thúc chiến dịch truy bắt thủ phạm tấn công khách sạn ở Kabul

Hà Kim (Theo AFP)| 21/01/2018 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 12 giờ vây bắt xuyên đêm, lực lượng đặc nhiệm Afghanistan vừa kết thúc vụ bao vây khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul, tiêu diệt tay súng cuối cùng.

Trưa ngày 21/1, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish cho biết, vụ tấn công tại khách sạn hạng sang Intercontinental ở thủ đô Kabul từ tối 20/1 đã kết thúc với việc lực lượng an ninh tiêu diệt toàn bộ 4 đối tượng tấn công sau 12 giờ vây bắt xuyên đêm. Ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một người nước ngoài.

Theo ông Danish, thi thể người nước ngoài duy nhất thiệt mạng là một phụ nữ, được tìm thấy tại tầng 6 của khách sạn. Ngoài ra, các lực lượng an ninh cũng đã giải thoát khoảng 150 người, trong đó có hơn 40 người nước ngoài.

Đặc nhiệm Afghanistan kết thúc chiến dịch truy bắt thủ phạm tấn công khách sạn ở Kabul

Lực lượng an ninh đã tiêu diệt toàn bộ 4 đối tượng tấn công sau 12 giờ vây bắt xuyên đêm

Những hình ảnh trên đài truyền hình Tolo News của Afghanistan cho thấy, nhiều phần của tòa khách sạn đã bị cháy. Người phát ngôn trên cho biết chính quyền sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ này.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ tối 20/1, 4 tay súng đã xông vào khách sạn Intercontinental bắt nhân viên và khách trọ làm con tin và đấu súng với lực lượng an ninh suốt nhiều giờ, khiến hai tên bị giết ngay lúc đó.

Đây là vụ tấn công mới nhất ở Kabul vốn bất ổn, bọn Taliban có khả năng mở hoạt động lớn nhằm khiến người dân không tin chính phủ Afghanistan có phương Tây chống lưng.

Khách sạn Intercontinental cũng là 1 trong 2 khách sạn ở thủ đô Kabul đón tiếp khoảng 100 nhà quản lý và kỹ sư IT đến tham dự hội thảo về công nghệ thông tin vào ngày 21/1. Chưa rõ liệu có quan chức nào trong số người thương vong hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc nhiệm Afghanistan kết thúc chiến dịch truy bắt thủ phạm tấn công khách sạn ở Kabul