Đã trục vớt một hộp đen của máy bay JT610 chở 189 người gặp nạn tại Indonesia

Tuyết Nhung| 01/11/2018 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Indonesia đưa tin, hộp đen của máy bay mang số hiệu chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air chở 189 người gặp nạn đã được các thợ lặn trục vớt thành công.

Hãng tin CNN cho biết Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận họ đã tìm thấy hộp đen của máy bay gặp nạn. Những hình ảnh đưa tin từ ngoài khơi Tanjung Karawang cho thấy các thợ lặn mang một thiết bị màu cam, được cho là hộp đen của máy bay, lên một tàu cứu hộ.

Đúng như vậy, một thợ lặn tên Hendra nói với kênh truyền hình Metro TV trên tàu Baruna Java “Chúng tôi đã đào và chúng tôi đã thấy hộp đen trong số các mảnh vỡ lẫn trong bùn dưới đáy biển”. Thợ lặn Hendra cho biết hộp có màu cam và vẫn còn nguyên vẹn, nhưng không nói rõ rằng đây là thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay hay thiết bị ghi âm buồng lái.

Đã trục vớt một hộp đen của máy bay JT610 chở 189 người gặp nạn tại Indonesia

Bản tin của Kompas TV cho thấy một thợ lặn chuyển hộp đen tìm thấy dưới đáy biển lên tàu. (Ảnh chụp lại màn hình của CNA)

Ngay sau khi thông tin được xác nhận thì vào lúc 10h15 sáng nay, theo kênh Kompas TV đã đưa tin hộp đen của máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air đã được trục vớt  ở ngoài khơi Tanjung Karawang. 

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia cũng cho biết thông thường một máy bay thương mại sẽ có 2 hộp đen, cả hai đều được sơn màu cam sáng. Tuy nhiên 2 hộp đen sẽ giữ hai chức năng khác nhau là lưu trữ dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái.

Theo ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, các nhà điều tra có thể sẽ mất tới 3 tuần để tải các dữ liệu từ hộp đen và 6 tháng để phân tích các dữ liệu đó. Những dữ liệu chuyến bay sẽ lưu trữ các thông tin về tốc độ, độ cao và hướng bay của máy bay với dung lượng khoảng 25 giờ trong một hộp đen.

Hộp đen còn lại ghi âm buồng lái sẽ ghi lại toàn bộ cuộc trao đổi và các âm thanh khác trong buồng lái của phi công.Việc tìm kiếm hộp đen sẽ giúp các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay tại Indonesia.

Máy bay mang số hiệu JT610 đã rơi xuống biển Java sau 13 phút cất cánh từ sân bay ở thủ đô Jakarta vào sáng 29/10. Toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay bị nghi là đã thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã trục vớt một hộp đen của máy bay JT610 chở 189 người gặp nạn tại Indonesia