Đã tìm thấy hộp đen của máy bay An-148 vừa rơi ở Nga

Hà Kim (Theo RT)| 12/02/2018 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga vừa thông báo mọi công tác tìm kiếm và cứu nạn vụ rơi máy bay An-148 đã được hoàn tất, đồng thời một hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy.

RT dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga xác nhận toàn bộ 71 người, bao gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số 703 của Hãng hàng không Saratov Airlines (Nga) rơi ở vùng nông thôn gần Moscow ngày 11/2 đã thiệt mạng và cho biết một hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.

Theo danh sách Bộ Khẩn cấp công bố đêm ngày 11/2, trong số nạn nhân có 3 trẻ em trong đó cô bé Nadezhda Krasova mới 5 tuổi là nạn nhân nhỏ tuổi nhất. Bé Krasova và mẹ là Oksana Krasova (32 tuổi) đều tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc này. Hai trẻ còn lại được xác định gồm Evgeny Livanov (12 tuổi) và Ilya Poletayev (17 tuổi).

Đã tìm thấy hộp đen của máy bay An-148 vừa rơi ở Nga

Lực lượng cứu hộ cứu nạn vừa tìm thấy 1 hộp đen của máy bay An-148

Những nạn nhân khác được xác định danh tính gồm 2 nữ tiếp viên hàng không Anastasia Slavinskaya (29 tuổi) và Viktoria Koval (21 tuổi), cùng cơ phó Sergey Gambaryan (34 tuổi). Ngoài ra, còn có một số hành khách khác bao gồm hai cô gái trẻ Ulyana Son, 28 tuổi, Kriskentia Alexeenko 25 tuổi, và bác sĩ Lyudmila Kovchuga (53 tuổi).

Trong số những người thiệt mạng còn có các công dân của Thụy Sĩ, Azerbaijan và Kazakhstan. Hiện danh tính các nạn nhân còn lại đang được các lực lượng chức năng Nga tiếp tục xác minh.

Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định. Tờ TASS đặt giả thuyết, tai nạn có thể là do điều kiện thời tiết, lỗi của con người hoặc lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, nguồn tin cho hay vào thời điểm máy bay rơi, thời tiết tại Moscow không quá khắc nghiệt. Phi công Valery Gubanov, cơ trưởng An-148 là người giàu kinh ngiệm khi có hơn 5.000 giờ bay.

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Alexander Bastrykin tuyên bố, cuộc điều tra hiện trường vụ rơi máy bay An-148 có thể sẽ mất vài ngày. Cho đến hiện tại, 1 bộ ghi âm buồng lái và nhiều phần của thân máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường vụ rơi máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov. Lực lượng cứu hộ cứu nạn cũng đã tìm thấy 1 hộp đen. Được biết, loại máy bay An-148 có ít nhất 3 hộp đen. Như vậy, hiện còn ít nhất 2 chiếc chưa được tìm thấy.

Đây là tai nạn thứ hai liên quan đến loại máy bay này. Năm 2011, một chiếc Antonov An-148 rơi trong một lần bay thử ở vùng Belgorod của Nga, khiến phi hành đoàn 6 người thiệt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm thấy hộp đen của máy bay An-148 vừa rơi ở Nga