Cựu Thủ tướng Anh từ chức đại sứ hòa bình Trung Đông

H.L (Theo BBC, Mirror)| 28/05/2015 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair vừa từ chức đại sứ hòa bình Trung Đông mà ông đã giữ trong suốt 8 năm qua – các nguồn tin cho hay ngày 28/5.

Ông Blair đã nhận chức vụ trên ngay lập tức kể từ khi thôi giữ chức vụ Thủ tướng Anh vào năm 2007. Chức vụ không lương này được lập ra để đảm nhận trọng trách theo dõi, thúc đẩy công tác hòa giải cuộc xung đột giữa Israel và Palestine. Công tác hòa giải này được thực hiện bởi các nước Mỹ, Nga, Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hợp Quốc – được gọi là Bộ tứ điều phối viên Quartet.

Cựu Thủ tướng Anh từ chức đại sứ hòa bình Trung Đông
Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair

Được biết, ông Blair đã viết thư gửi lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon để bày tỏ ý định từ chức của mình. Ông Blair khẳng định “dù từ chức nhưng vẫn cam kết đầy đủ rằng vẫn sẽ hỗ trợ cộng đồng quốc tế làm việc với những người Israel và Palestine để mang lại kết quả cho tiến trình tìm kiếm giải pháp cho hai quốc gia này” – các nguồn tin ngoại giao giấu tên cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, ông Blair tin rằng ông vẫn có thể đóng góp tích cực trong công tác hòa giải Palestine – Israel mà không cần một vai trò chính thức nào.

Nguồn tin khẳng định ông Blair sẽ chính thức công bố quyết định từ chức của mình trong thời gian ngắn sắp tới.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Anh từ chức đại sứ hòa bình Trung Đông