Cựu thủ lĩnh Catalonia sắp bị dẫn độ về Tây Ban Nha

Hà Kim (Theo AFP)| 18/11/2017 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các công tố viên Bỉ đã đề nghị một thẩm phán dẫn độ ông Carles Puigdemont về Tây Ban Nha để đối mặt với các cáo buộc nổi loạn và xúi giục nổi loạn liên quan đến cuộc vận động đòi độc lập cho Catalonia của ông này.

Theo hãng AFP, các luật sư của cựu thủ lĩnh vùng Catalonia theo đường lối ly khai Carles Puigdemont cho biết, ngày 17/11, các công tố viên Bỉ đã đề nghị một thẩm phán dẫn độ ông Puigdemont về Tây Ban Nha.

Phát biểu với các phóng viên sau một phiên thẩm vấn kín ở Brussels, luật sư Christophe Marchand cho biết, các công tố viên đã yêu cầu thi hành lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu được Madrid ban hành, đồng thời cho hay các luật sư biện hộ cho ông Puigdemont sẽ bào chữa vào ngày 4/12 tới.

Cựu thủ lĩnh Catalonia sắp bị dẫn độ về Tây Ban Nha

Các công tố viên Bỉ đã đề nghị một thẩm phán dẫn độ ông Carles Puigdemont về Tây Ban Nha

Trước đó cùng ngày, ông Puigdemont đã ra trình diện một tòa án của Bỉ để tham dự cuộc chất vấn về việc chính quyền Tây Ban Nha muốn dẫn độ ông về nước để đối mặt với cáo buộc nổi loạn và xúi giục nổi loạn trong nỗ lực đòi độc lập cho vùng Catalonia.

Một trong các cố vấn của cựu Thủ hiến cho biết, ông Puigdemont đã có mặt tại Tòa Tư pháp ở Brussels để bắt đầu sự kiện mà có khả năng sẽ trở thành một cuộc chiến pháp lý lâu dài.

Hồi tháng trước, Madrid đã ra lệnh bắt giữ trong phạm vi châu Âu đối với ông Puigdemont và 4 cựu quan chức của vùng Catalonia sau khi những người này chạy trốn tới Brussels và phớt lờ lệnh triệu tập của tòa án Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu thủ lĩnh Catalonia sắp bị dẫn độ về Tây Ban Nha