Cựu Rapper Đức theo IS, tuyển chiến binh thánh chiến bằng âm nhạc

Hoàng Kim| 11/11/2014 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Rapper nổi tiếng nước Đức, Denis Cuspert aka Deso Dogg, sử dụng âm nhạc để tuyển chiến binh thánh chiến trẻ nhờ những ảnh hưởng của mình với các thanh niên trẻ tuổi trong nghệ thuật Rap.

Denis Cuspert aka Deso Dogg, sinh năm 1975, là con lai của cặp vợ chồng Đức-Ghana. Deso Dogg lớn lên ở những khu phố khác nhau phía Tây Berlin.

Deso Dogg bắt đầu sự nghiệp rap của mình vào năm 2002 và phát hành ba album trước khi cải sang đạo Hồi năm 2010. Deso Dogg từ bỏ sự nghiệp của một rapper để cống hiến cuộc đời mình cho đạo Hồi.

Cựu Rapper Đức theo IS, tuyển chiến binh thánh chiến bằng âm nhạc

Denis Cuspert cải đạo sang đạo Hồi vào năm 2010 và từ bỏ sự nghiệp của một Rapper

Hiện nay, Deso Dogg là một nhân vật chủ chốt của Nhà nước Hồi giáo với tên Abu Talha-Al-Almani. Deso Dogg được cho là người đứng đầu bộ phận tuyên truyền, Hayat Media Center Al. Tất cả những cảnh quay kinh hoàng về những vụ hành quyết của IS chắc chắn phải được phát tán trên toàn thế giới thông qua bộ phận này.

Video chặt đầu bao gồm cả vụ giết nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và Alan Henning, Deso Dogg được cho là đứng sau ISIS.

Trong một video mới nhất, IS công bố 3 người đã bị giết trong đó 2 người bị bắn chết và 1 người bị chặt đầu tỉnh Dair as-Saur phía Đông Syria.

Ngoài việc phát tán những video trên, Cuspert có nhiệm vụ sử dụng ảnh hưởng âm nhạc của mình để lôi kéo hàng trăm thanh thiếu niên, gây ấn tượng với họ để đấu tranh cho Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq.

Hồ sơ gồm 25 trang được biên soạn bởi các tổ chức bí mật của Đức cho thấy Deso Dogg đóng vai trò trung tâm trong chiến dịch PR của IS. Đồng thời cựu rapper 39 tuổi này hiện được coi là một "Nasheed" mới của IS. Nasheed là một ca sĩ chuyên hát các bài hát Hồi giáo, ủng hộ khủng bố ở Afghanistan, Iraq, Somalia và Chechnya. Không những thế, Deso Dogg còn có mối liên hệ trực tiếp với những người cầm đầu tổ chức và là một phần của “vòng trong” tổ chức này.

Deso Dogg cho biết, Deso Dogg muốn dùng tiếng nói của mình để mọi người hiểu “cuộc thánh chiến là một nhiệm vụ”, “Chúng ta phải xây dựng một thế hệ Caliphate toàn cầu. Thế giới sẽ chuyển sang đạo Hồi”. Deso Dogg khẳng định, Nhà nước Hồi giáo đang hoạt động một chiến dịch nhằm tuyển dụng một thế hệ các chiến binh thánh chiến trẻ tuổi.

Người đứng đầu Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, Raphael Perl cho biết, sau khi thiết lập mối quan hệ thông qua âm nhạc của mình, Deso Dogg đã giới thiệu tư tưởng triệt để của Nhà nước Hồi giáo và lôi kéo khán giả theo chủ nghĩa cực đoan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Rapper Đức theo IS, tuyển chiến binh thánh chiến bằng âm nhạc