Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận nói dối FBI về các liên hệ với Nga

Hà Kim (Theo Reuters)| 02/12/2017 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn vừa thừa nhận việc khai man với FBI về các mối liên hệ với Nga.

Ngày 1/12, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đã thừa nhận việc khai man với FBI về các mối liên hệ với Nga và đồng ý hợp tác với các công tố viên để điều tra sâu thêm về nhóm tranh cử của ông Trump trước khi nhậm chức Tổng thống vào tháng Giêng.

Theo Reuters, ông Flynn - cựu thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ông Trump, thừa nhận tại tòa án ở trung tâm thành phố Washington rằng ông đã đưa ra những tuyên bố sai đối với FBI trong tháng 1 về các mối liên hệ của ông với Đại sứ Nga Sergei Kislyak.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận nói dối FBI về các liên hệ với Nga

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn

Các hồ sơ đệ trình lên phiên tòa, nơi ông Flynn nhận tội hôm 1/12 cho biết, một "thành viên cao cấp" trong đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump đã yêu cầu ông Flynn liên lạc với quan chức các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trong đó có Nga, để tìm hiểu xem lập trường của họ ra sao về một nghị quyết lên án hoạt động định cư của Israel.

Một nguồn tin của CNN tiết lộ ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump, chính là "thành viên cao cấp" nói trên.

Hiện, ông Flynn trở thành thành viên đầu tiên của chính quyền Trump nhận tội sau khi bị tiến hành điều tra về cáo buộc Nga muốn gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Quyết định của ông Flynn khi đưa ra lời đề nghị và hợp tác với cuộc điều tra đã đánh dấu một bước đi quan trọng trong cuộc điều tra khiến chính quyền ông Trump trở nên lao đao hơn kể từ khi nhậm chức.

Nhà Trắng cho đến giờ vẫn khẳng định chuyện ông Flynn nhận tội không liên quan gì đến bất kỳ người nào khác. Dù vậy, kế hoạch xuất hiện trước các phóng viên của ông Donald Trump hôm 1/12 đã bị hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận nói dối FBI về các liên hệ với Nga