Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Washington phải là nhà lãnh đạo thế giới

Minh Thi| 16/02/2015 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho rằng Mỹ nên chống lại ảnh hưởng của Nga ở Liên Xô cũ và hoạt động như một “nhà lãnh đạo toàn cầu”, Sputnik đưa tin.

Nói về việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine của Mỹ sẽ khiến cho Nga phải “trả một giá cao hơn”, trong bài trả lời phỏng vấn tờ Der Spiegel xuất bản hôm 14/02, ông Leon Panetta cho rằng việc đối phó với Nga nên được thực hiện từ vị trí của một “kẻ mạnh, chứ không phải kẻ yếu thế”.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Washington phải là nhà lãnh đạo thế giới

Ông Leon Panetta - Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) giai đoạn 2009 - 2011, Bộ trưởng Quốc phòng từ 2011 - 2013

Ông Leon Panetta - Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) giai đoạn 2009 - 2011, Bộ trưởng Quốc phòng từ 2011 - 2013 - tuyên bố: “Tôi sẽ sớm cung cấp vũ khí cho Ukraine bởi vì tôi nghĩ rằng họ cần có sự trợ giúp về mặt quân sự để gửi tới Nga một thông điệp”.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng bày tỏ nghi ngờ rằng thỏa thuận ngừng bắn “sẽ kéo dài, trừ khi phương Tây sẵn sàng thi hành hỗ trợ kinh tế và quân sự cho người Ukraine”.

Cá nhân ông Panetta cho biết ông sẽ hành động ở vị trí một kẻ mạnh, và sẽ hỗ trợ quân sự cho các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có chung biên giới với Liên bang Nga.

“Mỹ phải là người lãnh đạo thế giới, bởi vì vấn đề là nếu chúng ta không lãnh đạo, thì sẽ không có ai khác”, ông nói.

Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Phần Lan đều phản đối ý định cung cấp cho Ukraine “sự hỗ trợ gây chết người” của Mỹ. Nga cũng đã cảnh báo rằng việc hỗ trợ vũ khí của Washington đối với Kiev sẽ khiến cho bạo động sẽ ngày càng gia tăng ở khu vực Donbas, nơi chiến sự tiếp tục leo thang từ đầu năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Washington phải là nhà lãnh đạo thế giới