Cuộc sống cô đơn khiến Tổng thống Hàn Quốc “dựa” vào bạn thân

Hà Kim| 06/11/2016 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất hiện trên truyền hình hôm 4/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye giải thích về việc luôn phải nhờ vả bạn thân Choi Soon-sil trong mọi việc là do “cuộc sống cô đơn”.

Cuộc sống cô đơn khiến Tổng thống Hàn Quốc “dựa” vào bạn thân

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trên truyền hình hôm 4/11

Lần thứ 2 xuất hiện trên truyền hình để nói về “bê bối bạn thân” của bà Choi Soon-sil, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 4/11 cho biết, cuộc sống của bà rất cô đơn, nhất là từ khi làm Tổng thống. Vì thế, bà Choi như một người bạn thân cũng như một cố vấn của bà Park, có thể can thiệp vào mọi công việc nội bộ của đất nước.

Bà Park thổ lộ, cha mẹ bà mất, em trai lạm dụng ma túy còn em gái của bà năm vừa rồi cũng bị điều tra về hành vi lừa đảo, vì thế, bà cắt đứt mọi quan hệ với gia đình. Nỗi cô đơn khiến bà quay sang “cậy nhờ” bà Choi.

Cuốn tự truyện Steeled By Despair, Motivated By Hope” (Tôi luyện trong tuyệt vọng, thúc đẩy bằng hy vọng), của Tổng thống Park trước đó cũng đã chạm tới lòng thương cảm của mọi người. Trong đó, bà viết về cảm giác không bao giờ có thể quên khi bà tự tay, gột rửa những vệt máu dính trên váy mẹ, khi bà bị một cảm tình viên của Triều Tiên giết chết, năm bà Park 22 tuổi.

Nỗi đau đó lại một lần nữa bị sát mạnh, khi 5 năm sau đó, Tổng thống Park Chung-hee, cha bà Park, bị giám đốc cơ quan tình báo Hàn Quốc lúc đó bắn chết. Khi đó, chính tay bà Park cũng lau gột những vết máu dính trên áo và cà vạt của cha. “Tôi không thể không nghĩ đến. Tôi đã gục ngã khi mẹ tôi mất”, bà viết.

Theo Giáo sư John Delury làm việc tại trường ĐH Yonsei ở thủ đô Seoul, chính những chia sẻ của bà Park khiến người dân thông cảm và có cảm giác bà sẽ dành cả cuộc đời cho đất nước. Điều này đã giúp bà chiến thắng, dành ghế Tổng thống.

Tuy nhiên, theo bà Jeong Hye-woon, một người bạn của bà Park phản bác rằng, bà Park không thể sử dụng đất nước như một vật sở hữu cá nhân như thế. Bà Jeong cho rằng, bà Park “không xứng đáng là tổng thống” và rằng, bà Park không thể lấy cảm xúc biện hộ cho mình được.

Trong khi đó, ông Lee Dong-kwan là thư ký cấp cao cho người tiền nhiệm của bà Park, chính bà đã bôi nhọ danh dự của mình và khiến người dân tức giận. Trong chiến dịch tranh cử, bà đã khẳng định nguyên tắc làm việc và tỏ ra là người đáng tin. Tuy nhiên, những gì diễn ra khiến cho người dân thất vọng vì tất cả đều ngược lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống cô đơn khiến Tổng thống Hàn Quốc “dựa” vào bạn thân