Cuộc chiến chống IS: Pháp lần đầu không kích tấn công IS tại Syria

Minh Thi| 27/09/2015 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay Không quân Pháp lần đầu xuất kích ném bom các vị trí của nhóm chiến binh lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria, Inside the World dẫn thông báo từ Điện Elysee ngày hôm nay (27/9) cho biết.

Cuộc chiến chống IS: Pháp lần đầu không kích tấn công IS tại Syria

Theo thông báo từ Văn phòng Tổng thống Pháp, máy bay Pháp đã lần đầu xuất kích tấn công các vị trí của IS tại Syria. Trong ảnh là các phần tử thánh chiến IS tại Ras al-Ain, Syria. Ảnh: AFP

Trong thông báo, Văn phòng Tổng thống Pháp khẳng định, lực lượng không quân nước này đã ném bom các vị trí của IS “dựa trên thông tin thu thập được trong quá trình hoạt động trên không cách đây hơn hai tuần” và “có sự phối hợp với các đồng minh quốc tế”.

Thông báo không cung cấp chi tiết về thời gian xuất kích và đợt tấn công đầu tiên đã xảy ra như thế nào; song lưu ý rằng, “nên tìm ra một giải pháp toàn cầu cho tình trạng hỗn loạn ở Syria” và “việc cấp bách hiện nay là thực hiện chuyển giao chính trị, kết hợp các phần tử của chế độ (Tổng thống Assad - PV) và phe đối lập ôn hòa”.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian tuyên bố, Không quân Pháp sẽ bắt đầu tấn công vào các vị trí của các nhóm chiến binh thuộc lực lượng IS tại Syria.

Cách đây 20 ngày, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, máy bay Pháp sẽ thực hiện các chuyến bay do thám để chuẩn bị cho đợt không kích có thể xảy ra nhằm chống lại lực lượng IS tại Syria.

Trong khi đó, một năm trước, Không quân Pháp đã tiến hành các hoạt động chống lại IS tại Iraq bằng máy bay chiến đấu Rafale và Mirage 2000 cùng một đội quân đặc nhiệm gồm 700 binh sĩ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến chống IS: Pháp lần đầu không kích tấn công IS tại Syria