Cùm chân thị trưởng như thời trung cổ vì phục vụ kém

Hà Kim (Theo AP)| 09/03/2018 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một thị trưởng ở miền bắc Bolivia đã bị dân chúng cùm chân trong một giờ đồng hồ để trừng phạt ông này vì cách làm việc và phục vụ dân chúng không hiệu quả.

Theo đó, dân chúng ở thị trấn San Buenaventura, nằm ở miền bắc Bolivia, gần đây đã sử dụng quyền hiến định của họ hay còn gọi là "công bằng xã hội" khi cùm chân thị trưởng của họ, ông Javier Delgado trong một giờ đồng hồ để trừng phạt ông này vì cách làm việc và phục vụ dân chúng không hiệu quả.

Thị trưởng Javier Delgado nói với tờ La Razon Delgado rằng, ngày hôm đó ông dự kiến phải tham gia khánh thành một cây cầu mới. Tuy nhiên, thay vì được dự lễ khánh thành, một đám đông dân chúng đang đợi ông ở đó. Không nói không rằng, họ bắt giữ ông ngay khi vừa đến nơi.

Cùm chân thị trưởng như thời trung cổ vì phục vụ kém

Cùm chân thị trưởng như thời trung cổ vì phục vụ kém

Hình ảnh của vị thị trưởng ngồi thẫn thờ trên mặt đất với một chân bị cùm chặt như ở thời trung cổ, xung quanh là đám đông dân chúng giận dữ đã phủ sóng trên các phương tiện truyền thông xã hội và các trang tin tức từ Nam Mỹ mấy ngày qua.

Ông Delgado cho biết, ông đã không dám kháng cự và biết rằng sẽ có nguy cơ xảy ra những căng thẳng nếu ông chống đối. Những người dân đó thậm chí còn không cho ông cơ hội để tìm hiểu lý do tại sao họ trừng phạt ông.

Được biết, sau đó người dân đã cho ông cơ hội để giải thích và rồi họ đã xin lỗi ông và cho biết họ đã bị những người khác thao túng và đưa ra những thông tin sai lệch nhằm âm mưu phá hoại sự nghiệp chính trị của ông.

Cùm chân thị trưởng như thời trung cổ vì phục vụ kém

Ông Javier Delgado

Tuy nhiên, một người dân ở đây cho biết, ông Delgado bị bắt vì không giữ đúng lời hứa của mình với dân và không coi người dân là ưu tiên khi họ yêu cầu hội kiến.

Không chỉ vậy, đây đã là lần thứ ba Thị trưởng Delgado phải chịu sự trừng phạt “công bằng xã hội” trong suốt nhiệm kỳ 2 năm rưỡi của ông. Lần đầu tiên xảy ra chỉ sau vài tháng ông Delgado lên nắm quyền. Lần thứ hai ông Delgado đã bị người dân chiếm văn phòng và phong tỏa suốt hai tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùm chân thị trưởng như thời trung cổ vì phục vụ kém