COVID-19 diễn biến phức tạp, Mỹ hủy tập trận Balikatan ở Philippines

Bạch Dương| 28/03/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ quyết định hủy các cuộc tập trận quân sự ở Philippines, dự kiến sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 5 tới, do tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19).

COVID-19 diễn biến phức tạp, Mỹ hủy tập trận Balikatan ở Philippines

Hai chiếc máy bay Osprey trong cuộc tập trận giữa quân đội hai nước Mỹ và Philippines diễn ra ở tỉnh Zambales, Philippines, ngày 11/4/2019

Balikatan là một cuộc tập trận thường niên giữa quân đội hai nước Mỹ và Philippines, cùng với sự tham gia của Australia. Cuộc tập trận này đã diễn ra trong nhiều thập kỷ qua, liên quan đến hàng ngàn binh sĩ của cả hai nước.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận Balikatan 2020 dự kiến ​​diễn ra vào ngày 4-15 / 5 tại Philippines.

Tuy nhiên, theo tin từ Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Mỹ (USPACOM), “trong bối cảnh những tình huống bất thường xung quanh đại dịch COVID-19, và vì lợi ích sức khỏe cũng như sự an toàn của quân đội ở cả hai nước, quyết định hủy bỏ cuộc tập trận Balikatan năm 2020 sẽ là đúng đắn”, Đô đốc Philip Davidson, chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Mỹ cho biết.

Đô đốc Phil Davidson khẳng định, các ưu tiên của Bộ Quốc phòng Mỹ vẫn là bảo vệ các thành viên trong các lực lượng vũ trang, người thân của họ cũng như các lực lượng dân sự có liên quan; bảo vệ và duy trì năng lực của binh sĩ để bảo vệ đất nước và các lợi ích quốc gia; cũng như hỗ trợ các đồng minh và đối tác của Mỹ trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Dịch bệnh đường hô hấp COVID-19 do một loại coronavirus chủng mới gây ra đầu tiên bùng phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc. Vào ngày 11/ 3 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố có thể coi Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 chiều 27/3: Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nơi. Số ca nhiễm của Indonesia, Ấn Độ, Nga, Hong Kong đều tăng nhiều nhất trong một ngày.

COVID-19 diễn biến phức tạp, Mỹ hủy tập trận Balikatan ở Philippines

Đồ họa: Ngọc Thành/TTO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
COVID-19 diễn biến phức tạp, Mỹ hủy tập trận Balikatan ở Philippines