Covid-19: Campuchia hủy bỏ lễ mừng năm mới

Thảo Vân (Theo The Star)| 07/04/2020 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Hun Sen - thủ tướng Campuchia tuyên bố hủy bỏ lễ đón năm mới truyền thống dự kiến diễn ra vào ngày 13-16 tháng 4 để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ông nói: “Tôi quyết định đình chỉ lễ mừng năm mới theo lịch cổ truyền của người Khmer. Các tổ chức nhà nước và tư nhân vẫn phải làm việc bình thường vào dịp này. Họ sẽ được nghỉ 5 ngày sau khi Covid-19 kết thúc.”

Covid-19: Campuchia hủy bỏ lễ mừng năm mới

Các tín đồ đeo khẩu trang khi cúng dường các nhà sư trong một buổi lễ công đức ở làng Krang Angkrong bên ngoài Phnom Penh (Campuchia) vào ngày 8/3/2020. Buổi lễ được tổ chức trước lễ mừng năm mới của Campuchia diễn ra vào ngày 13-16/4 năm nay. (Nguồn: AP)

Thủ tướng Hun Sen cho biết động thái này nhằm ngăn chặn các cuộc tụ họp đông người và du lịch tới các tỉnh hoặc các địa điểm du lịch trong dịp đó.

Trong khi đó, Thủ tướng nhấn mạnh rằng Campuchia sẽ không đóng cửa chợ, nhà hàng, quán cà phê và nhà máy may mặc.

Ông cho biết nước này sẽ tăng số lượng khẩu trang dự trữ lên 10 triệu chiếc, 5.000 bộ bảo vệ cho nhân viên y tế và ít nhất 1 triệu lít nước rửa tay bằng cồn.

Campuchia cũng quyết định cấm xuất khẩu cá để đảm bảo cung cấp đủ trong nước.

Theo một tuyên bố của Bộ Y tế Campuchia vào thứ ba, cho đến nay nước này đã ghi nhận tổng cộng 115 trường hợp được xác nhận Covid-19, với 58 bệnh nhân được chữa khỏi.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Campuchia hủy bỏ lễ mừng năm mới