Cộng đồng thế giới hân hoan khi đội bóng Thái Lan được cứu khỏi hang an toàn

Hà Kim (Theo Reuters)| 11/07/2018 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thông tin về chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan kết thúc tốt đẹp, nhiều lời chúc mừng từ các nguyên thủ thế giới đã nhanh chóng được gửi tới.

Vào tối ngày 10/7, khi cậu bé cuối cùng và huấn luyện viên của đội bóng “Lợn Hoang” được đội cứu hộ đưa ra ngoài an toàn sau 18 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang, nhiều nguyên thủ quốc gia và những người nổi tiếng đã gửi lời chúc mừng nhiệt liệt.

Theo The Guardian, Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên chúc mừng thông tin này. Thủ tướng Katrin Jakobsdottir viết: "Hôm nay, hi vọng, tình thương và sự can đảm đã chiến thắng. Gửi những lời chúc ấm áp nhất từ những người bạn Iceland để các cậu bé dũng cảm nhanh chóng phục hồi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhanh chóng bày tỏ sự hân hoan khi nghe tin vui từ Thái Lan. Ông Donald Trump chia sẻ trên Twitter rằng: “Thay mặt nước Mỹ, xin chúc mừng lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan và những người có liên quan đã giúp đưa 12 cháu bé và huấn luyện viên ra khỏi hang sâu ở Thái Lan. Đây là một khoảnh khắc tuyệt đẹp, làm tốt lắm mọi người!”.

Cộng đồng thế giới hân hoan khi đội bóng Thái Lan được cứu khỏi hang an toàn

Các nguyên thủ thế giới gửi lời chúc mừng khi chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan kết thúc tốt đẹp

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng rất vui mừng trước thông tin này. Người phát ngôn Steffen Seibert viết: "Rất nhiều điều để ngưỡng mộ: Sự bền gan vững chí của những cậu bé và huấn luyện viên, năng lực và sự quyết tâm của những người cứu hộ".

Thủ tướng Anh Theresa May gia nhập danh sách dài các nhà lãnh đạo thế giới chia vui với Thái Lan. Bà bày tỏ vui mừng khi thấy việc giải cứu đội bóng nhí thành công. "Cả thế giới dõi theo và hoan nghênh sự dũng cảm của tất cả những người tham gia".

Thủ tướng Bhutan là người mới nhất chia vui với Thái Lan về việc giải cứu thành công 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên ra khỏi hang. Thủ tướng Bhutan Tshering Tobgay chia sẻ: "Bhutan chúc mừng giải cứu thành công 13 thành viên đội Lợn hoang. Chúc mừng Thái Lan! Hooyah!".

Tỉ phú công nghệ Elon Musk, người đã cùng đội ngũ kỹ sư chế tạo tàu ngầm mini để có thể đưa các em nhỏ ra khỏi hang an toàn nhưng chưa được sử dụng, đã nói: “Thật mừng khi toàn đội đã ra khỏi hang an toàn. Xin chúc mừng đội ngũ cứu hộ tuyệt vời". Trước đó, trên trang Twitter ông đã cảm thấy khâm phục lòng dũng cảm, sự kiên cường và quyết tâm của đội bóng bị kẹt và đội cứu hộ.

Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan cũng đã viết trên trang Facebook của mình sau khi công tác cứu hộ kết thúc rằng: “Chúng tôi không biết đây là nhờ phép màu hay khoa học hay là gì đi chăng nữa. Toàn bộ các thành viên của đội Lợn Hoang đã ra ngoài an toàn”.

Cộng đồng thế giới hân hoan khi đội bóng Thái Lan được cứu khỏi hang an toàn

Tại Thái Lan, hoạt động ăn mừng cũng đã được tổ chức

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chanocha bày tỏ sự ủng hộ đối với gia đình các nạn nhân và cảm ơn y bác sĩ của Bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh đã chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ bị kẹt trong hang. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chanocha đã tuyên bố sẽ tổ chức một buổi lễ mừng công sau chiến dịch cứu hộ.

Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) cũng đã xác nhận rằng các em sẽ không thể đến Nga xem trận chung kết World Cup và các thành viên phải đặt sức khỏe của mình lên ưu tiên hàng đầu. Họ rất vui mừng khi nghe tin 12 thành viên nhỏ tuổi và huấn luyện viên của họ đã thoát ra ngoài.

Mặc dù sẽ không thể đến Nga, song các thành viên gặp nạn đã nhận được lời mời từ câu lạc bộ Manchester United để đến thăm sân vận động Old Trafford trong mùa giải tới. Tuyên bố này đã được đăng tải trên trang Facebook của đội bóng.

Tại Thái Lan, hoạt động ăn mừng cũng đã được tổ chức. Các tình nguyện viên đã phát táo miễn phí cho các phóng viên đưa tin tại hiện trường.

Hãng tin Reuters cho biết, người dân thủ phủ tỉnh Chiang Rai đã bấm còi liên tục trên đường phố để ăn mừng đội bóng được thoát nạn. Ông Rachapol Ngamgrabuan, một viên chức chính quyền địa phương cho biết, đây là một sự kiện trong cuộc đời ông, nó sẽ làm ông phải nhớ mãi. Đồng thời, ông Rachapol Ngamgrabuan cũng rất vui khi chứng kiến người Thái thương yêu lẫn nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng thế giới hân hoan khi đội bóng Thái Lan được cứu khỏi hang an toàn