Công dân Mỹ thứ 10 nhiễm Ebola trong giai đoạn nguy kịch

Hoàng Kim| 17/11/2014 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức y tế cho biết, một bác sĩ phẫu thuật từ Sierra Leone đang trong tình trạng nguy hiểm và được điều trị Ebola tại bệnh viện Nebraska sau khi được trực thăng đưa về từ Châu Phi.

Gia đình bệnh nhân cho biết, Tiến sĩ Martin Salia, 44 tuổi, cư dân Hoa Kỳ, bị nhiễm Ebola khi đang làm việc tại bệnh viện Freetown. Ông là giám đốc Bệnh viện Giáo Hội United Methodist Kissy đồng thời là bác sĩ phẫu thuật. Ông bị phát hiện nhiễm Ebola hôm thứ Ba tuần trước.

Công dân Mỹ thứ 10 nhiễm Ebola trong giai đoạn nguy kịch

Tiến sỹ Salia được đưa về bệnh viện bằng xe chuyên biệt của tổ chức ISOPOD

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, việc đưa Tiến sỹ Salia trở về được thực hiện theo yêu cầu của vợ ông, một công dân Mỹ sống ở Maryland.

Các bác sĩ tại bệnh viện Nebraska báo cáo tình trạng của Tiến sĩ Martin Salia vô cùng nghiêm trọng. Sức khỏe của ông chỉ cho phép ông đi về Omaha trên chuyến bay từ Tây Phi, nhưng do sức khỏe quá yếu nên khi máy bay hạ cánh, ông đã không thể tự di chuyển được.

Theo lời một quan chức bệnh viện, Salia được chuyển tới bệnh viện trên một chiếc xe cứu thương chuyên biệt sử sụng trong việc vận chuyển bệnh nhân có khả năng lây nhiễm của tổ chức ISOPOD. Ông là người thứ 3 phải điều trị ở phòng y tế Biocontainment vì căn bệnh này và là trường hợp thứ 10 tại Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Phil Smith giám đốc phòng y tế Biocontainment thuộc Trung tâm y tế Nebraska cho biết, các bác sỹ ở đây sẽ cố gắng bằng mọi cách để giúp Tiến sỹ Martin Salia chống lại căn bệnh này từng giờ từng phút. Trung tâm y tế Nebraska là một trong bốn Trung tâm y tế tại Mỹ được chính phủ liên bang chấp thuận điều trị Ebola.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, Ebola đã giết chết ít nhất 5.177 người. Hầu hết các nạn nhân ở Sierra Leone, Liberia và Guinea, những quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe kém.  570 nhân viên y tế địa phương cũng đã bị nhiễm bệnh trong đó 324 người  chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dân Mỹ thứ 10 nhiễm Ebola trong giai đoạn nguy kịch