Công chúa nhỏ nước Anh được đặt theo tên cố Công nương Diana

Hà Kim| 05/05/2015 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 ngày sau khi chào đời, công chúa nhỏ nước Anh đã được cha mẹ - vợ chồng hoàng tử William đặt cho cái tên đầy ý nghĩa: Charlotte Elizabeth Diana.

 

Công chúa nhỏ nước Anh được đặt theo tên cố Công nương Diana

Tên của công chúa nhỏ đầy ý nghĩa, trong đó có tên của 2 người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời hoàng tử William 

Cái tên Charlotte Elizabeth Diana mang rất nhiều ý nghĩa khi được ghép từ tên của 3 người mà Hoàng tử William và vợ rất yêu mến và kính trọng. Đó là Diana được đặt theo tên mẹ Diana quá cố của hoàng tử Anh William; Elizabeth được đặt theo tên nữ hoàng tại vị Elizabeth II, và Charlotte là để tưởng nhớ công chúa xứ Wales Charlotte - người thừa kế ngai vàng nhưng đã qua đời khi sinh con vào năm 1817 ở tuổi 21.

Ngoài ra, Charlotte còn là từ gốc Pháp, thể nữ của từ Charles - tên ông nội của tiểu công chúa. Từ này trong tiếng Pháp nghĩa là nhỏ nhắn, nữ tính.

Nhà sử học Judith Rowbotham của Đại học Plymouth, Anh nhận định rằng tên của tiểu công chúa nước Anh hài hòa và cân đối. "Không người nào tên Charlotte trong hoàng tộc Anh khiếm khuyết về con người và nhân cách. Mọi người hy vọng, công chúa nhỏ sẽ may mắn. Bằng cách ghép tên Thái tử Charles và cố Công nương Diana, William muốn tôn vinh cả cha và mẹ" - ông Rowbotham nhận xét.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Earl Spencer - bác của William, anh trai cố Công nương Diana bày tỏ sự ủng hộ cách chọn tên của cặp đôi Hoàng gia. Ông viết: "Một cái tên hoàn hảo".

Tiểu công chúa Charlotte Elizabeth Diana  - đứng thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh - chào đời hôm 2.5 tại Bệnh viện St. Mary’s ở thủ đô London trước sự hân hoan chào đón của Hoàng tộc và người dân. Theo BBC, để chào đón sự kiện công bố tên tiểu công chúa, 21 phát đại bác được bắn tại Tháp London để biểu thị lòng trung thành đối với Hoàng gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chúa nhỏ nước Anh được đặt theo tên cố Công nương Diana