Con trai cả của lãnh tụ Fidel Castro tự sát vì trầm cảm

Hà Kim (Theo BBC)| 02/02/2018 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông nhà nước Cuba mới đây cho biết, con trai cả của cố lãnh tụ Fidel Castro đã tự sát sau một thời gian mắc chứng trầm cảm.

Trang báo chính thức của nhà nước Cuba Cubadebate hôm 2/1 đưa tin, ông Fidel Castro Diaz-Balart (68 tuổi) từng được một nhóm y bác sỹ điều trị trong nhiều tháng qua do bị bệnh trầm cảm và đã tự tử vào sáng ngày 1/2 tại Havana.

Con trai cả của lãnh tụ Fidel Castro tự sát vì trầm cảm

Ông Fidel Castro Diaz-Balart (68 tuổi) 

Ông Diaz-Balart còn được biết đến với tên gọi khác là Fidelito, do có nhiều nét giống cha mình - cố lãnh tụ Fidel Castro. Lãnh tụ Fidel Castro là người lãnh đạo đảng Cộng sản Cuba từ năm 1961 - 2011 trước khi nhường lại vị trí cho người em trai Raul Castro. Nhà lãnh đạo của cách mạng Cuba Fidel Castro qua đời ngày 25/11/2016, ở tuổi 90.

Ông Diaz-Balart là con cả và cũng là người con chính thức duy nhất của Fidel Castro với người vợ đầu tiên là Mirta Diaz Balart. Ngoài Diaz-Balart, Fidel Castro có 10 người con với 6 phụ nữ khác.

Theo tờ BBC, ông Diaz-Balart cũng là một nhà vật lý hạt nhân, từng có thời gian học tập và nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Moscow (Nga). Sau đó, ông được bổ nhiệm giữ cương vị Phó chủ tịch Viện Hàn Lâm và cố vấn khoa học của Hội đồng Nhà nước Cuba.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai cả của lãnh tụ Fidel Castro tự sát vì trầm cảm