Con tin Mỹ ở Yemen đã bị al - Qaeda hành quyết

TT| 06/12/2014 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/12, các thành viên mạng lưới khủng bố quốc tế al - Qaeda ở Yemen đã bắn chết nhà báo Luke Somers, một con tin người Mỹ đã bị lực lượng này bắt giữ hồi năm ngoái.

Vụ hành quyết được tiến hành chỉ vài phút sau khi quân đội Mỹ và Yemen mở chiến dịch quân sự chung nhằm vào khu vực phía Nam tỉnh Shabwa nhằm giải cứu nhà báo này.

Cục trưởng Cục An ninh quốc gia Yemen, Thiếu tướng Ali al - Ahmadi cho biết, cơ quan tình báo nước này đã xác định được thời gian và địa điểm al - Qaeda dự kiến hành quyết Luke Somers. Tuy nhiên, nhà báo này đã bị giết ngay khi chiến dịch giải cứu đang diễn ra. 

Con tin Mỹ ở Yemen đã bị al - Qaeda hành quyết

Nhà báo Luke Somers

Theo Thiếu tướng al - Ahmadi, sau khi tiêu diệt các tay súng al - Qaeda làm nhiệm vụ canh gác, quân đội Mỹ phát hiện thi thể Luke Somers và đưa khỏi hiện trường. Một quan chức cấp cao tại Văn phòng Tổng thống Yemen nói rằng Somers bị thương trong quá trình giải cứu và tử vong sau khi được đưa khỏi địa điểm trên.

Thông tin về cái chết của nhà báo trẻ Luke Somers, 33 tuổi, cũng đã được đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel thông báo, trong khi đang có chuyến thăm bất ngờ tới Afghanistan cùng ngày. 

Tại Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án mạnh mẽ việc al - Qaeda hành quyết con tin Luke Somers, coi đây là "vụ giết người man rợ". Nhà lãnh đạo Mỹ cam kết, sẽ huy động mọi sức mạnh để bảo đảm an toàn cho các công dân Mỹ ở bất kỳ đâu, đồng thời, sẽ không để cho các phần tử khủng bố lọt lưới pháp luật.

Ngoài Luke Somers, con tin người Nam Phi Pierre Korkie cũng bị al - Qaeda giết hại, chỉ một ngày trước khi hết thời hạn bị giam giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con tin Mỹ ở Yemen đã bị al - Qaeda hành quyết