Con gái cơ trưởng QZ8501: Xin đừng đổ lỗi cho cha tôi

Hoàng Kim| 05/01/2015 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con gái cơ trưởng Iriyanto, Angela Anggi Ranastianis – 22 tuổi phát biểu trên truyền hình Indonesia hôm 05/01: "Xin đừng đổ lỗi cho cha tôi. Ông cũng là nạn nhân. Cho tới nay, gia đình tôi cũng chưa tìm được ông”.

Đứng trước nỗi đau của các thân nhân trên chuyến bay QZ8501 mất tích ngày 28/12 khiến 162 người thiệt mạng, cô con gái 22 tuổi Angela Anggi Ranastianis của cơ trưởng Iriyanto cũng hết sức đau lòng về sự ra đi của cha mình. Nhưng bên cạnh nỗi đau đó là áp lực từ phía thân nhân người bị nạn.

Con gái cơ trưởng QZ8501: Xin đừng đổ lỗi cho cha tôi

Angela Anggi Ranastianis hạnh phúc bên cha

The Straits Times dẫn lời cô trên truyền hình Indonesia ngày 05/01 “Là con gái ông, tôi không thể chịu đựng được khi công chúng không ngừng đổ lỗi cho cha tôi về vụ tai nạn đã cướp đi 162 sinh mạng. Ông cũng chỉ là nạn nhân và cho tới nay cũng chưa được tìm thấy. Gia đình tôi cũng rất đau khổ và mong ngóng tin ông từng giờ”.

Trong ngày hôm nay (05/01), thêm 3 thi thể nữa của vụ tai nạn đã được tìm thấy nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy lên 37 người.

Thời tiết trên biển Java hôm nay cũng đẹp hơn. Đại diện không quân Indonesia cho biết, trời quang mây, gió nhẹ, tầm nhìn xa 6km tạo điều kiện thuận lợi cho đội tìm kiếm. Khu vực tìm kiếm được mở rộng 90 hải lý ngoài khơi bờ biển đảo Borneo, nơi tìm thấy 5 mảnh vỡ lớn của máy bay.

Mảnh vỡ lớn nhất được vớt lên dài 18 mét và rộng 5,4 mét. Mảnh vỡ mới nhất được trục vớt dài khoảng 9,8 mét, rộng 1,1 m và cao 0,4 mét.

Ông Bambang Soelistyo, đội trưởng đội tìm kiếm Indonesia cho biết, dựa trên kinh nghiệm hộp đen thường ở gần khu vực có các mảnh vỡ máy bay lớn. Nhưng ông cho biết, không có tàu tìm kiếm nào bắt được tín hiệu ‘ping” phát ra từ hộp đen.

Cho tới nay, ít nhất tám tàu hải quân hiện đại từ Singapore, Nga, Malaysia và Mỹ, được trang bị hệ thống định vị nỗ lực tìm kiếm dưới đáy biển với hi vọng nhanh chóng tìm được thêm những nạn nhân xấu số và hộp đen của QZ8501.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái cơ trưởng QZ8501: Xin đừng đổ lỗi cho cha tôi