Cơ phó mới là người lái chính máy bay QZ8501

Thanh Trúc| 29/01/2015 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi máy bay gặp nạn, cơ phó mới là người lái chính. Đây đang là điều mà nhiều người bàn cãi khi phân tích dữ liệu hộp đen QZ8501.

Tin từ Ủy ban quốc gia về an toàn giao thông vận tải Indonesia (NTSC) cho biết, họ đã nghe bản ghi âm các cuộc nói chuyện từ hộp đen của QZ 8501.

Máy bay tăng, giảm độ cao không ổn định. Trong vòng 30 giây, nó đã giảm độ cao rất nhanh. Từ những dữ liệu cho thấy, máy bay đã tăng đột ngột từ 32.000 feet lên 34.400 feet, rồi xuống 32.000 feet trong 30 giây. Chiếc máy bay đó đã bị nghiêng, nhưng đã lấy lại được thăng bằng. Và sau đó nó chỉ cách mặt nước biển khoảng 1000 mét rồi mất tín hiệu.

Cơ phó mới là người lái chính máy bay QZ8501

Điều đặc biệt, trong quá trình nghe cuộc hội thoại, một số chuyên gia của Ủy ban an toàn giao thông Indonesia cho rằng, khi máy bay gặp nạn, người lái chính là cơ phó người Pháp Emmanuel Plesel Romi. Irianto không phải là người lái chính.

“Emmanuel Plesel Romi đã ngồi trên ghế lái chính và cố lái chiếc máy bay trước khi nó gặp nạn. Dù đó là sự thật thì nó cũng là hợp lý. Nó không vi phạm luật”-một quan chức của NTSC cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ phó mới là người lái chính máy bay QZ8501