Cô gái mang theo súng tới gần Nhà Trắng bị bắt

Hà Kim| 22/11/2014 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, thông tin từ Nhà trắng cho biết cơ quan Mật vụ Mỹ đã bắt giữ một cô gái 23 tuổi với một khẩu súng bên ngoài Nhà Trắng.

Vào lúc 20 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 21/11, cơ quan Mật vụ Mỹ  phát hiện một cô gái mang theo một khẩu súng lục 9 mm trong chiếc bao da đeo bên hông bên ngoài Nhà Trắng. Nghi phạm được xác định là April Lenhart đến từ bang Michigan. Cô gái này còn đi cùng một người nữa nhưng người này không bị bắt và cũng không bị tiết lộ danh tính.

Cô gái mang theo súng tới gần Nhà Trắng bị bắt

Bên ngoài Nhà Trắng

Phát ngôn viên cơ quan Mật vụ Robert Hoback cho biết Lenhart bị buộc tội sở hữu vũ khí đạn dược chưa đăng ký và mang theo khẩu súng không có giấy phép. Tuy nhiên, cô gái không tiết lộ bất cứ thông tin nào.

Vụ việc xảy ra ngay sau khi Tổng thống Obama công bố luật cải cách nhập cư.

Trước đó, trong bài phát biểu trên truyền hình tối 20-11, Tổng thống Mỹ Obama công bố sắc lệnh hành chính. Theo đó Tổng thống xúc tiến cải cách luật nhập cư, mà không cần QH phê chuẩn. Ông giải thích rằng, Quốc hội đã không hành động và hợp tác, nên ông phải sử dụng quyền của người đứng đầu cơ quan hành pháp cao nhất để thúc đẩy thực thi các biện pháp cải tổ hệ thống luật nhập cư đã lạc hậu. Phe Cộng hòa ngay lập tức chỉ trích, cho bước đi này của ông Ô-ba-ma vượt quyền theo Hiến pháp.

Trước đó, khoảng 13 giờ (giờ địa phương) hôm 19-11, một người đàn ông tên R.J. Renae Kapheim, 41 tuổi, đến từ TP Davenport, bang Iowa cũng bị bắt giữ khi đi xe hơi tới gần Nhà Trắng. Người này mang theo một khầu súng trường đã nạp 6 viên đạn, dao dài hơn 15 cm và 37 viên đạn khác. Tại trạm kiểm soát của Cơ quan Mật vụ, Kapheim nói có cuộc hẹn với ông Obama theo lời mời của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái mang theo súng tới gần Nhà Trắng bị bắt