Chuyên gia Triều Tiên liên tiếp tới thăm Iran

H.L (Theo Reuters, The Time of Israel)| 29/05/2015 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các phái đoàn chuyên gia tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên liên tiếp tới thăm các căn cứ quân sự của Iran ở gần Tehran nhằm mục đích tăng cường chương trình tên lửa hạt nhân trong nước.

Thông tin này được Hội đồng Kháng chiến Quốc gia Iran (NCRI), nhóm đối lập lưu vong ở Pháp, đưa tin ngày 28/5.

Theo nhóm này, chuyến thăm mới nhất của phái đoàn Triều Tiên tới Iran diễn ra vào tuần cuối tháng 4 vừa qua, trong bối cảnh các cường quốc thế giới và Iran đang xúc tiến các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Tehran, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/6 tới.

Chuyên gia Triều Tiên liên tiếp tới thăm Iran
Tên lửa Unha-3 được Triều Tiên phóng đi tại bãi phóng Tongchang-ri vào năm 2012

Lần này, phái đoàn Triều Tiên gồm 7 chuyên gia hạt nhân và tên lửa, bí mật tới thăm cơ sở Imam Khomeni, do Bộ Quốc phòng Iran điều hành, ở phía đông thủ đô Tehran, Iran.

NCRI còn cho hay đây là lần thứ 3 trong năm 2015, phái đoàn chuyên gia hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên tới Iran và dự kiến, Triều Tiên sẽ tiếp tục cử 1 đoàn gồm 9 người tiếp tục tới Iran vào tháng 6 tới. Được biết, các cuộc tới thăm Iran của các chuyên gia Triều Tiên này là nhằm tăng cương chương trình tên lửa trong nước.

Hiện đại sứ quán Iran tại Pháp chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Trước đây, từng xuất hiện nhiều thông tin chưa được kiểm chứng liên quan tới các mối quan hệ giữa Triều Tiên với Iran về hợp tác tên lửa đạn đạo, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về lĩnh vực hạt nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Triều Tiên liên tiếp tới thăm Iran