Chuyển động thế giới ngày 5/4: Tổng thống Putin gây “choáng váng” với siêu xe Aurus Senat

Bạch Dương| 05/04/2019 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhật Bản sẽ có nữ thủ tướng đầu tiên; Tổng thống Putin gây “choáng váng” với siêu xe Aurus Senat… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (5/4).

Nhật Bản sẽ có nữ thủ tướng đầu tiên?

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cho biết bà dự định tranh cử vị trí chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) năm 2021, kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe. Nếu giành chiến thắng, bà Inada có thể trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản.

Chuyển động thế giới ngày 5/4: Tổng thống Putin gây “choáng váng” với siêu xe Aurus Senat

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada

Ông Kim Jong-un thăm nơi sinh của cha trước khi công bố về hạt nhân

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 4/4 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một huyện miền Bắc được biết tới là nơi sinh của cha ông, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, trong bối cảnh dấy lên đồn đoán rằng ông Kim Jong-un có thể sớm công bố các bước đi tiếp theo sau thất bại của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua.

EU phê chuẩn quy chế miễn thị thực cho công dân Anh sau Brexit

Các nhà lập pháp EU ngày 4/4 đã thông qua một đạo luật cho phép cấp miễn thị thực vào châu Âu đối với công dân Anh ngay cả khi xảy ra Brexit "không thỏa thuận". Thị thực này có hiệu lực trong vòng 3 tháng.

Một số điểm bầu cử tại Thái Lan phải bỏ phiếu lại

Ngày 3/4, Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) đã quyết định có 2 điểm bầu cử sẽ phải kiểm phiếu lại, đồng thời 6 điểm bầu cử phải tiến hành bỏ phiếu lại do số phiếu bầu không nhất quán. Hai điểm bỏ phiếu bị yêu cầu kiểm phiếu lại ở quận Nam Pong, thuộc tỉnh Khon Kaen. Kết quả kiểm phiếu của hai điểm bỏ phiếu này không khớp với tổng số người đi bỏ phiếu.

Huawei đã bị Mỹ theo dõi và thu thập thông tin

Các công tố viên ngày 4/4 cho biết, Mỹ đã thu thập thông tin về công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc bằng cách bí mật theo dõi nhằm kết tội hãng viễn thông của này đã vi phạm các lệnh cấm vận đối với Iran.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Alex Solomon phát biểu tại phiên tòa liên bang diễn ra tại Brooklyn, New York, rằng chứng cứ thu được sẽ được xử lý một cách bí mật, theo Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài của Mỹ (FISA). Thông tin được thu thập theo Đạo luật này thường được sử dụng trong các vụ án tình báo.

Nga kêu gọi các lực lượng chính trị tại Venezuela ngồi vào bàn đàm phán

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 4/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã lên tiếng kêu gọi tất các lực lượng chính trị có trách nhiệm và độc lập trong hành động của mình ở Venezuela ngồi vào bàn đàm phán.

Tổng thống Putin gây “choáng váng” với siêu xe Aurus Senat

Ngày 3/4, nhà sản xuất xe hơi Daimler của Đức đã mở nhà máy chuyên sản xuất Mercedes-Benz tại thị trấn Esipovo, cách Moscow 40km. Tổng thống Nga Putin đã trực tiếp tới dự lễ khánh thành nhà máy này.

Kênh RT (Nga) cho biết Tổng thống Putin đã di chuyển trên chiếc Aurus Senat màu đen bóng loáng khiến lãnh đạo công ty sản xuất xe hơi Đức Mercedes tỏ ra ngưỡng mộ chiếc ô tô do Nga phát triển để chuyên chở Tổng thống Vladimir Putin.

Chuyển động thế giới ngày 5/4: Tổng thống Putin gây “choáng váng” với siêu xe Aurus Senat

Chiếc Aurus Senat do Nga sản xuất dành cho Tổng thống Putin. Ảnh: Reuters

Quân đội miền Đông Libya đánh chiếm phía Tây-Nam thủ đô Tripoli

Ngày 4/4, hãng tin RT đưa tin Quân đội miền Đông Libya, lực lượng tự xưng là Quân đội Quốc gia Libya (LNA), đã tấn công và giành quyền kiểm soát khu vực Surman ở phía Tây thủ đô Tripoli của nước này.

Xả súng tại New Zealand: Nghi phạm đối mặt với 50 tội danh giết người

Đối tượng Brenton Harrison Tarrant, 28 tuổi, công dân Australia, đã bị đưa ra tòa ở thành phố Christchurch hôm 16/3 vừa qua với một tội danh giết người. Trong một thông báo đưa ra ngày 4/4, cảnh sát nêu rõ đối tượng này sẽ đối mặt thêm 49 tội danh giết người và 39 tội danh cố ý giết người.

Cướp ngân hàng ở Brazil, cảnh sát nổ súng bắn chết 10 đối tượng

Ít nhất 10 tên cướp ngân hàng đã bị bắn chết trong cuộc tấn công ngày 4/4 của cảnh sát Brazil nhằm vào một nhóm đối tượng đang tìm cách dùng thuốc nổ phá các máy rút tiền ATM ở khu vực gần thành phố Sao Paolo lớn nhất nước này.  

Singapore thu giữ 13 tấn vảy tê tê

Nhà chức trách Singapore ngày 4/4 đã thu giữ gần 13 tấn vảy tê tê vận chuyển trái phép, có trị giá khoảng 38,7 triệu USD. Đây được xem là vụ vận chuyển vảy tê tê lớn nhất trên toàn cầu bị triệt phá trong những năm gần đây.

Bùng phát dịch tả lợn châu Phi tại Đông Bắc Campuchia

Tổ chức Sức khỏe động vật thế giới (OIE) ngày 3/4 cho biết Campuchia đã ghi nhận đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại tỉnh Rattanakiri giáp biên giới Việt Nam. OIE dẫn nguồn tin của Bộ Nông nghiệp Campuchia nêu rõ, Viện Nghiên cứu Sản xuất và Sức khỏe động vật quốc gia đã phát hiện virus tả lợn châu Phi trong lợn nuôi.

BMW thu hồi xe bị cháy động cơ tại thị trường Hàn Quốc

BMW Group Korea, công ty con của nhà sản xuất ô tô BMW Group (Đức) tại Hàn Quốc, ngày 4/4 thông báo đã thu hồi 94% số xe lắp đặt phụ tùng bị lỗi sau khi xảy ra hàng chục vụ cháy động cơ trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 5/4: Tổng thống Putin gây “choáng váng” với siêu xe Aurus Senat