Chuyển động thế giới ngày 18/4: Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt

Trâm Anh| 18/04/2019 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt; Triều Tiên bắn thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới... là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (18/4).

Tổng thống Trump ủng hộ ý tưởng đổi tên máy bay Boeing 737 Max

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng tập đoàn sản xuất máy bay Boeing nên đổi tên máy bay 737 Max sau khi hoàn tất chữa lỗi phần mềm.
Trước đó, Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg tuyên bố phần mềm chống rơi mới lắp đặt trên Boeing 737 Max đã được nâng cấp thành công sau khi hoàn tất 96 chuyến bay thử nghiệm.

Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt

Chuyển động thế giới ngày 18/4: Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt

Cựu tổng thống Peru Alan Garcia

Cựu tổng thống Peru Alan Garcia, 69 tuổi, tự bắn vào đầu mình sau khi cảnh sát tới nhà riêng của ông ở thủ đô Lima để bắt ông vì liên quan tới một cuộc điều tra hối lộ, Ông lập tức được chuyển tới bệnh viện Casimiro Ulloa và được phẫu thuật nhưng không qua khỏi.

Ông Garcia giữ chức tổng thống Peru trong hai nhiệm kỳ 1985 - 1990 và 2006 - 2011. Ông hiện bị điều tra vì có liên quan tới Odebrecht, công ty xây dựng Brazil từng thú nhận hồi năm 2016 rằng họ giành được các hợp đồng béo bở trong khu vực Mỹ Latin nhờ hối lộ. Garcia là một trong 4 cựu lãnh đạo Peru bị điều tra vì dính líu tới các bê bối tham nhũng, bên cạnh tổng thống Pedro Pablo Kuczynski, Ollanta Humala và Alejandro Toledo.

Người giàu nhất Đài Loan ra tranh cử

Phát biểu sau cuộc họp với Quốc dân đảng tại Đài Bắc, nhà sáng lập và chủ tịch hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới Foxconn- Quách Đài Minh tuyên bố sẽ tham gia cuộc bầu cử sơ bộ của đảng và không muốn được chọn để tranh cử theo bất kỳ sự sắp xếp đặc biệt nào. Người sáng lập hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới sẽ đại diện cho Quốc dân đảng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Quách Đài Minh là người giàu nhất Đài Loan với giá trị tài sản ròng 7,6 tỷ USD. Thông báo của ông được đưa ra trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan. Sau khi bà Thái Anh Văn trở thành lãnh đạo Đài Loan, Trung Quốc đẩy mạnh các cuộc tập trận quân sự và cô lập hòn đảo về mặt ngoại giao. Bà Thái Anh Văn hồi tháng hai tuyên bố sẽ tái tranh cử để "hoàn thành lý tưởng và mong muốn đối với Đài Loan".

Triều Tiên bắn thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Chủ tịch Kim Jong Un đã theo dõi vụ bắn vũ khí của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng hôm 18/4. Ông Kim đã lên trạm quan sát để tìm hiểu về thử nghiệm của vũ khí dẫn đường chiến thuật loại mới và hướng dẫn thử nghiệm. thông báo được đưa ra sau khi có thông tin về hoạt động mới tại một trung tâm nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên và địa điểm phóng tên lửa tầm xa nơi Triều Tiên được cho là chế tạo tên lửa tầm xa nhắm vào lục địa Mỹ. Nhà Trắng cho biết họ biết về thông tin này và không có bình luận nào. Đây là vụ thử vũ khí công khai đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội kết thúc mà không có thỏa thuận nào vào tháng hai.

Bộ Tư pháp Mỹ sắp công bố báo cáo điều tra của Mueller về TT Trump

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ công bố phiên bản được biên tập báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về can thiệp bầu cử của Nga và chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Bộ trưởng Tư pháp William Barr sẽ tổ chức họp báo cùng Thứ trưởng Rod Rosenstein, người giám sát cuộc điều tra sau khi Mueller được bổ nhiệm vào tháng 5/2017. Thông báo ngay lập tức bị các nghị sĩ đảng Dân chủ chỉ trích. Họ nói rằng ông Barr đang tìm cách làm thiên lệch kết quả báo cáo trước khi nó được phát hành. Bộ Tư pháp cũng có kế hoạch cung cấp cho "số lượng hạn chế" các thành viên Quốc hội và nhân viên quyền tiếp cận bản sao của báo cáo Mueller với sự biên tập ít hơn so với phiên bản công khai.

Máy bay lao vào nhà dân phát nổ ở Chile, nhiều người thiệt mạng

Chuyển động thế giới ngày 18/4: Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt

Một chiếc máy bay BN-2B-27 Islander bất ngờ rơi trúng nhà dân ở phía nam Chile sau khi nó vừa cất cánh đã khiến 6 người thiệt mạng. Hãng hàng không dân dụng Chile cho biết các nạn nhân xấu số gồm 2 phụ nữ, 3 nam giới và 1 phi công. Chiếc máy bay rơi xuống nóc ngôi nhà, phát nổ và bốc cháy. Ngọn lửa bùng phát đã nhấn chìm cả ngôi nhà trong biển lửa. Hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Thông tin về số người có mặt trên chuyến bay chưa thể xác nhận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 18/4: Cựu tổng thống Peru tự sát khi bị cảnh sát đến nhà bắt