Chuyển động thế giới ngày 16/4: Trung Quốc triển khai trí tuệ nhân tạo chống khủng bố

Bạch Dương| 16/04/2019 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc triển khai trí tuệ nhân tạo chống khủng bố; Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình tầm xa Nirbhay... là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (16/4).

Trung Quốc triển khai trí tuệ nhân tạo chống khủng bố

Cơ quan tư pháp TP Tam Môn Hiệp của Trung Quốc (TQ) đã nhận diện cư dân nửa triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ trong vòng một tháng nhờ vào hệ thống nhận diện khuôn mặt.

Đây là một trong nhiều chương trình trí tuệ nhân tạo được TQ triển khai mạnh trong năm 2018 nhằm tối ưu hóa việc quản lý dân số hơn 1,3 tỉ người. Đặc biệt, nó là công cụ TQ dùng để kiểm soát và ngăn chặn các hoạt động khủng bố trong nước.

Chuyển động thế giới ngày 16/4: Trung Quốc triển khai trí tuệ nhân tạo chống khủng bố

SenseTime là một trong những công ty trí tuệ nhân tạo TQ đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình tầm xa Nirbhay

Ngày 15/4, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa hành trình Nirbhay tầm bay 1.000km từ ngoài khơi bờ biển bang miền Đông Odisha.

Nirbhay là tên lửa tầm xa tốc độ cận âm, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và có thể được phóng từ nhiều bệ phóng khác nhau, do Phòng thí nghiệm ADE thuộc Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ phát triển này có khả năng mang 24 đầu đạn cả thông thường lẫn hạt nhân.

Hàn Quốc muốn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ tư

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 15/4 cho hay ông đã sẵn sàng tổ chức một Hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm thúc đẩy các vòng đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ.

Ai Cập sẽ trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp

Nguồn tin thân cận với Cơ quan Bầu cử Quốc gia (NEA) của Ai Cập cho biết, theo dự kiến, những công dân Ai Cập đang sinh sống ở nước ngoài sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 20/4, trong khi các công dân trong nước sẽ đi bỏ phiếu trong 3 ngày, từ 22 - 24/4.

Khoảng 55 triệu người Ai Cập đủ tư cách bỏ phiếu sẽ tham gia cuộc trưng cầu ý dân này. Tuy nhiên, hiện NEA, Quốc hội cũng như Chính phủ Ai Cập chưa đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch tổ chức cuộc trưng cầu dân ý nêu trên.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 16/4: Trung Quốc triển khai trí tuệ nhân tạo chống khủng bố