Chuyển động thế giới 7/5: Máy bay Nga bị sét đánh?

Bạch Dương| 07/05/2019 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay chở khách Nga khả năng bị sét đánh dẫn đến sự cố hỏa hoạn kinh hoàng; Căn cứ Nga ở Syria hứng 36 quả tên lửa... là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (7/5).

Máy bay Nga bị sét đánh?

Tin tức thế giới mới nhất liên quan vụ cháy máy bay chở khách Nga: Ngày 6/5, cơ trưởng SU1492 của hãng hàng không Nga Aeroflot, ông Denis Yevdokimov khẳng định máy bay bị sét đánh trúng làm hệ thống liên lạc hư hại nên ông mới quyết định cho máy bay quay lại.

“Chúng tôi khôi phục lại kênh vô tuyến nhưng đường truyền chỉ duy trì được thời gian ngắn trước khi đứt đoạn”, ông kể với tờ Komsomolskaya Pravda. Tuy nhiên, do nhiên liệu còn đầy, nên trọng lượng máy bay vào khoảng 45 tấn và gây ra sự cố khi hạ cánh, dẫn đến thùng nhiên liệu phát hỏa.

Chuyển động thế giới 7/5: Máy bay Nga bị sét đánh?

Khói đen bốc lên mù mịt từ hiện trường vụ hỏa hoạn tại sân bay Sheremetyevo

Căn cứ Nga ở Syria hứng 36 quả tên lửa

Theo hãng tin RT, quân đội Nga cho biết lực lượng phiến quân ở Syria đã bắn 36 quả tên lửa vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga trong hai vụ tấn công vào ngày 6/5. Tuy nhiên, cả hai vụ tấn công đã bị đẩy lùi và không gây ra thiệt hại nào. Quân đội Nga cho biết thêm đã triển khai máy bay để không kích đáp trả.

Trung Quốc quyết đứng ngoài đột phá hạt nhân Mỹ - Nga

Trung Quốc sẽ không trở thành một phần trong bất kỳ tiến trình đối thoại nào về một thỏa thuận hạt nhân 3 bên mới với Nga và Mỹ. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra thông điệp trên ngày 6/5.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết: "Trung Quốc phản đối bất kỳ quốc gia nào nói tới Trung Quốc về vấn đề kiểm soát vũ khí và sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán ba bên nào về thỏa thuận giải trừ hạt nhân".

Tây Ban Nha cho phép Cựu Thủ hiến Catalonia tranh cử Nghị viện châu Âu

Ngày 6/5, một tòa án tại Madrid (Tây Ban Nha) ra phán quyết cho rằng cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont có thể tranh cử Nghị viện châu Âu (EP) vào cuối tháng này, trái ngược với quyết định được ủy ban bầu cử EP của Tây Ban Nha đưa ra trước đó.

Người phát ngôn tòa án cho biết ông Puigdemont cùng với hai cựu thành viên chính quyền vùng Catalonia là Toni Comin và Clara Ponsati, có thể tham gia tranh cử vào Nghị viện châu Âu dù cả ba nhân vật này đều là những cựu thành viên chính quyền vùng Catalonia đang bị truy nã tại Tây Ban Nha vì vai trò trong cuộc trưng cầu ý dân trái phép đòi độc lập của vùng này ngày 1/10/2017 và hiện đều phải tị nạn ở nước ngoài.

Tổng thống đắc cử Ukraine cam kết tiếp tục lộ trình gia nhập NATO, EU

Đại diện của đội ngũ vận động tranh cử cho Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy, ông Sviatoslav Yurash khẳng định chính quyền sắp tới ở Ukraine sẽ tuân thủ lộ trình chính sách đối ngoại của nước này trong việc gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NewsOne TV mới đây, ông Yurash khẳng định quan điểm nhất quán của chính quyền mới trong suốt chiến dịch vận động tranh cử, theo đó luôn ủng hộ lộ trình liên kết với EU và NATO bằng mọi cách.

Chuyển động thế giới 7/5: Máy bay Nga bị sét đánh?

Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Một quả mìn phát nổ đã giết chết binh sĩ NATO tại Latvia

Một binh sĩ NATO đã thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ nổ mìn tại căn cứ quân sự của Latvia ở Adazi, Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Quốc gia Latvia, Leonids Kalnins nói với các nhà báo vào hôm thứ Hai.

Theo ông, những người lính thuộc quân đội nước Albania đã tham gia vào việc rà phá bom mìn ở Latvia. Kalnins cho biết trung úy Zarife Hasanaya thuộc lực lượng vũ trang Albania đã chết, thêm hai quân nhân bị thương.

Đe dọa đánh bom hàng loạt trường phổ thông trung học Ba Lan

Một phát ngôn viên của Ủy ban thi cử quốc gia cho biết, ngay đêm mùng 5 rạng sáng ngày 6/5, hiệu trưởng các trường tổ chức thi nhận được thư điện tử thông báo có bom hoặc bình chứa khí độc được đặt tại các địa điểm thi. Tác giả của một trong số những thư điện tử còn nêu rõ những kẻ khủng bố Hồi giáo sẽ đứng ra tiến hành vụ này.

Ngay lập tức lực lượng cảnh sát điều tra trung ương được huy động để tìm hiểu sự việc. Tổng cộng có 122 trường trên toàn quốc nhận được thông báo đe dọa có chất nổ, trong đó có cả các trường tại thủ đô Warszawa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 7/5: Máy bay Nga bị sét đánh?