Chuyển động thế giới 30/4: Cựu giáo viên lạm dụng tình dục 4 học sinh, lĩnh án 21 năm tù

Bạch Dương| 30/04/2019 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lạm dụng tình dục 4 học sinh, cựu giáo viên Tây Ban Nha lĩnh án 21 năm tù giam; Pháp bắt giữ 4 đối tượng nghi ngờ mua vũ khí để tấn công quy mô lớn… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (30/4).

Lạm dụng tình dục 4 học sinh, cựu giáo viên lĩnh án 21 năm tù giam

Tòa án Tây Ban Nha ngày 29/4 đã tuyên phạt Joaquin Benitez, cựu giáo viên dạy thể dục tại một trường học Công giáo hơn 21 năm tù giam về tội lạm dụng tình dục 4 học sinh. Phiên tòa diễn ra trong 3 ngày và gây sự chú ý rất lớn của dư luận trong bối cảnh nhiều vụ lạm dụng tình dục do giới chức sắc Công giáo gây ra.  

Chuyển động thế giới 30/4: Cựu giáo viên lạm dụng tình dục 4 học sinh, lĩnh án 21 năm tù

Ảnh minh họa

Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị Đối thoại quốc phòng cấp thứ trưởng

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 29/4 thông báo Đối thoại quốc phòng ba bên Hàn-Mỹ-Nhật (DTT) sẽ được tổ chức tại thủ đô Seoul vào ngày 9/5 tới, và hiện đang điều chỉnh chương trình nghị sự. Đối thoại lần này được tổ chức trong bối cảnh vẫn còn dư âm vụ căng thẳng “Radar và uy hiếp bay” giữa Hàn Quốc và Nhật Bản từ sau tháng 12/2018.

Tổng thống Indonesia quyết định chuyển thủ đô khỏi Jakarta

Truyền thông Indonesia đưa tin Tổng thống Joko Widodo đã quyết định chuyển thủ đô từ Jakarta sang một thành phố khác. Theo đài phát thanh Sky News, thủ đô mới sẽ được bố trí ở khu vực bên ngoài đảo Java.

Mặc dù chưa công bố chính xác vị trí mới, phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc họp nội các, Bộ trưởng Kế hoạch Indonesia Bambang Brodjonegoro cho biết kế hoạch này có thể mất tới 10 năm để thực hiện và vị trí có thể bờ Đông Indonesia.

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị lập nhóm công tác với Mỹ về thương vụ S-400

Hãng tin RIA Novosti ngày 29/4 đưa tin, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đề nghị thành lập một nhóm công tác liên quan đến thương vụ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Sudan: Đàm phán về thành lập hội đồng cầm quyền chung vẫn tiếp diễn

Ngày 29/4, truyền thông Bắc Phi đưa tin, ủy ban gồm giới tướng lĩnh quân sự và thủ lĩnh lực lượng biểu tình ở Sudan cùng ngày đã nối lại các cuộc đàm phán về việc thành lập một hội đồng quân sự-dân sự chung nhằm thay thế hội đồng quân sự cầm quyền hiện nay. Vòng đàm phán mới nhất này diễn ra sau khi hai bên trước đó đạt được nhất trí về việc thành lập hội đồng quân sự - dân sự chung để điều hành quốc gia Bắc Phi này.

Pháp: Bắt giữ 4 đối tượng nghi ngờ mua vũ khí để tấn công quy mô lớn

Ngày 29/4, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner và một nguồn tin cảnh sát cho biết nước này đã chặn đứng một hoạt động khủng bố và đang bắt giữ 4 đối tượng, trong đó có một trẻ vị thành niên. Nguồn tin cảnh sát xác nhận 4 nghi can này bị bắt giữ do nghi ngờ mua sắm vũ khí "nhằm mục đích thực hiện hành động khủng bố".

Chuyển động thế giới 30/4: Cựu giáo viên lạm dụng tình dục 4 học sinh, lĩnh án 21 năm tù

Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ tại Marseille. Ảnh minh họa

Tấn công nhà thờ Tin lành ở Burkina Faso, 5 người bị sát hại

Các nguồn tin an ninh tại Burkina Faso ngày 29/4 cho biết 5 người, trong đó có một mục sư, đã bị sát hại trong vụ tấn công vào một nhà thờ ở nước này. Vụ tấn công xảy ra ngày 28/4 tại thị trấn Silgadji và là vụ tấn công nhằm vào nhà thờ đầu tiên tại quốc gia Tây Phi này.

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trước thềm cuộc họp của FED

Khép lại phiên giao dịch chiều 29/4, các thị trường chứng khoán châu Á ghi nhận sắc xanh đỏ đan xen trong bối cảnh thị trường chờ đợi những diễn biến mới của đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Qatar khánh thành nhà máy đóng gói trà Lipton và Red Label

Nhà máy đóng gói trà đầu tiên của thương hiệu Lipton và Red Label tại khu công nghiệp New Industrial Area của Qatar đã đi vào hoạt động ngày 28/4. Nhà máy thuộc sở hữu của Công ty Sản xuất Công nghiệp Qatar (QIMC) nói trên là một phần trong nỗ lực của Thủ tướng Qatar Sheikh Abdullah bin Nasser bin Khalifa Al Thani nhằm hỗ trợ nền kinh tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 30/4: Cựu giáo viên lạm dụng tình dục 4 học sinh, lĩnh án 21 năm tù