Chuyển động thế giới 27/4: Facebook lại bị "sờ gáy" vì bê bối mới

Bạch Dương| 27/04/2019 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CIA chính thức mở tài khoản Instagram; Facebook bị "sờ gáy" vì lưu trữ trái phép e-mail của 1,5 triệu người dùng… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (27/4).

CIA chính thức mở tài khoản Instagram

Sáng 26/4, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã mở một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Instagram và có bài đăng đầu tiên.  Giám đốc CIA Gina Haspel tuần trước thông báo cơ quan tình báo sẽ gia nhập nền tảng chia sẻ ảnh nổi tiếng này trong một buổi nói chuyện ở Đại học Auburn, bang Alabama, Mỹ.

Facebook bị "sờ gáy" vì lưu trữ trái phép e-mail của 1,5 triệu người dùng

Bộ Tư pháp bang New York (Mỹ) đang điều tra Facebook Inc - cơ quan chủ quản của mạng xã hội Facebook, về việc lưu trữ trái phép thông tin liên lạc email của 1,5 triệu người mới dùng Facebook từ tháng 5/2016.   

Trong thông báo ngày 25/4, Bộ trưởng Tư pháp New York, bà Letitia James nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin cá nhân, cho rằng khi các liên hệ riêng tư bị xâm phạm thì tổng số người có thông tin bị thu thập bất hợp pháp có thể lên tới con số hàng trăm triệu. Trong một tuyên bố qua email, Facebook cho biết đang liên hệ chặt chẽ với tư pháp bang để giải quyết các vấn đề liên quan.

Chuyển động thế giới 27/4:  Facebook lại bị

Ảnh minh họa

Giới chức Anh muốn điều tra vụ rò rỉ thông tin về Huawei

Ngày 26/4, Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond khẳng định Anh cần phải theo đuổi đến cùng vụ rò rỉ nội dung cuộc họp an ninh tuyệt mật về vai trò của hãng viễn thông Huawei (Trung Quốc) trong các chuỗi mạng lưới 5G.

Trước đó, tại cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia Anh với sự tham gia của các bộ trưởng cấp cao và lãnh đạo tình báo ngày 23/4, các quan chức Anh đã nhất trí cấm Huawei tham gia vào toàn bộ những hạng mục then chốt của mạng lưới 5G cũng như hạn chế khả năng tiếp cận của hãng này.

Mỹ áp đặt trừng phạt các quan chức Venezuela

Ngày 26/4, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Ngoại trưởng Venezuela và một thẩm phán của quốc gia Nam Mỹ này. Thông báo cho biết lệnh trừng phạt mới được áp đặt với Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza và thẩm phán Carol Padilla với cáo buộc liên quan tới cuộc khủng hoảng hiện nay tại quốc gia Nam Mỹ này. 

Đấu súng giữa lực lượng an ninh và một nhóm đối tượng ở Sri Lanka

Người phát ngôn của quân đội Sri Lanka cho biết ngày 26/4, một vụ đấu súng đã nổ giữa lực lượng an ninh và một nhóm đối tượng tại miền Đông Sri Lanka.Theo nguồn tin, lực lượng an ninh đã thực hiện cuộc truy quét tại thị trấn Ampara Sainthamaruthu, gần Batticaloa. Người phát ngôn xác nhận một vụ nổ đã xảy ra tại khu vực trên. Các binh sỹ đã bị tấn công khi đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Chìm thuyền tại vùng biển Caribe, ít nhất 21 người Venezuela mất tích

Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) ngày 26/4 cho hay ít nhất 21 người Venzuela vẫn đang mất tích sau khi thuyền chở họ bị chìm trên vùng biển Caribe khi đang trên đường tới Trinidad và Tobago. Người phát ngôn UNHCR Babar Baloch cho hay chiếc thuyền gặp nạn đang thực hiện hành trình từ thành phố duyên hải Guiria, Venezuela thì bị đắm vào sáng 24/4.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 27/4: Facebook lại bị "sờ gáy" vì bê bối mới