Chuyển động thế giới 26/6: Nhà Trắng có Thư ký báo chí mới

Bạch Dương| 26/06/2019 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà Trắng có Thư ký báo chí mới; Kazakhstan điều tra hình sự vụ nổ kho vũ khí ở miền Nam… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (26/6).

Mỹ: Nhà Trắng có Thư ký báo chí mới

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 25/6 thông báo, bà Stephanie Grisham, phát ngôn viên hàng đầu của bà, đã được bổ nhiệm vào vị trí Thư ký báo chí Nhà Trắng. Bà Grisham, làm việc tại Nhà Trắng từ năm 2017, sẽ thay thế thay thế người tiền nhiệm Sarah Sanders, đã từ chức và sẽ rời Nhà Trắng vào cuối tháng 6.

Chuyển động thế giới 26/6: Nhà Trắng có Thư ký báo chí mới

Bà Stephanie Grisham đã được bổ nhiệm vào vị trí Thư ký báo chí Nhà Trắng

Anh: Đảng Bảo thủ ấn định thời điểm công bố quyết định về Thủ tướng kế nhiệm

Đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh ngày 25/6 thông báo thông tin về người chiến thắng trong cuộc đua giành vị trí đứng đầu đảng Bảo thủ và trở thành Thủ tướng kế nhiệm bà Theresa May sẽ được công bố vào ngày 23/7 tới. Hai ứng cử viên gồm cựu Ngoại trưởng Boris Johnson và Ngoại trưởng Jeremy Hunt sẽ có một tháng để vận động và thuyết phục 160.000 thành viên đảng Bảo thủ thông qua các cuộc tranh luận và chất vấn trên toàn quốc.

Tòa án Tối cao Brazil hoãn thảo luận việc trả tự do cho cựu Tổng thống Silva

Tòa án Tối cao Liên bang Brazil (STF) ngày 24/6 đã quyết định hoãn phiên thảo luận về việc trả tự do cho cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva theo đơn kiến nghị của các luật sư biện hộ vì cho rằng có sự “không khách quan” trong quá trình xét xử của cựu thẩm phán và hiện là Bộ trưởng Tư pháp Sergio Moro sau khi một số đoạn băng ghi âm các cuộc nói chuyện giữa ông này và công tố viên phụ trách điều tra vụ án bị báo chí Brazil phanh phui.

Israel chặn hoạt động vận chuyển nhiên liệu tới Dải Gaza

Ngày 25/6, Israel đã chặn hoạt động vận chuyển nhiên liệu tới Dải Gaza nhằm đáp trả việc các quả bóng bay mang theo mồi lửa được thả từ vùng đất ven biển của người Palestine bay sang lãnh thổ nước này, gây hỏa hoạn tại khu vực biên giới.

Kazakhstan điều tra hình sự vụ nổ kho vũ khí ở miền Nam

Ngày 25/6, Tổng thống Kazakhstan thông báo nhà chức trách nước này đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ nổ kho đạn xảy ra trước đó một ngày tại một thị trấn ở miền Nam, khiến 2 người thiệt mạng và 165 người bị thương. Vụ nổ đã khiến giới chức phải sơ tán toàn bộ thị trấn Arys, vùng Turkestan, với khoảng 40.000 dân. Bộ Quốc phòng Kazakhstan cho rằng vụ nổ bắt nguồn từ một sự cố cháy.

Chuyển động thế giới 26/6: Nhà Trắng có Thư ký báo chí mới

Vụ nổ kho đạn dược tạo nên cột khói lớn.

Malaysia đóng cửa hàng trăm trường học vì rò rỉ hóa chất

Các nhà chức trách Malaysia ngày 25/6thông báo, nhiều người đã bị ốm và hàng trăm trường học đã buộc phải đóng cửa do khí độc được cho là rò rỉ từ một nhà máy hóa chất tại tại quận Pasir Gudang, bang Johor.

Sau khi xảy ra vụ việc, 75 người đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Các nhà chức trách chính quyền bang Johor cũng yêu cầu đóng cửa 475 cơ sở giáo dục cho tới ngày 27/6. Đây là vụ việc nghiêm trọng thứ hai liên quan đến khí độc xảy ra tại khu vực này trong vòng 3 tháng qua.

Trung Quốc phóng vệ tinh thứ 46 trong Hệ thống Vệ tinh định vị Bắc Đẩu

Rạng sáng 25/6, Trung Quốc đã phóng một vệ tinh mới trong Hệ thống Vệ tinh định vị Bắc Đẩu (BDS) lên vũ trụ.Vụ phóng được thực hiện bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B vào lúc 2h09' (giờ địa phương) từ trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là vệ tinh thứ 46 của BDS, cũng đồng thời là vệ tinh thứ 21 trong hệ thống BDS-3 được phóng lên quỹ đạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 26/6: Nhà Trắng có Thư ký báo chí mới