Chuyển động thế giới 23/6: Đấu súng dữ dội tại miền Đông Afghanistan

Bạch Dương| 23/06/2019 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên; Đấu súng dữ dội tại miền Đông Afghanistan… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (23/6).

Tổng thống Mỹ gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Ngày 21/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn mối đe dọa "bất thường và đặc biệt" từ các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trong thông báo gửi tới Quốc hội Mỹ, ông Trump cho biết sẽ tiếp tục "tình trạng khẩn cấp quốc gia" liên quan tới vấn đề Triều Tiên vốn đã từng được tuyên bố trong sắc lệnh 13466 ban hành hồi tháng 6/2008. Sắc lệnh này kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của quốc gia này.

Chuyển động thế giới 23/6: Đấu súng dữ dội tại miền Đông Afghanistan

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ công bố đề cử Bộ trưởng Quốc phòng

Ngày 22/6, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử Bộ trưởng Lục quân Mark Esper cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng nước này. Trước đó, ông Mark Esper được chỉ định làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng, thay ông Patrick Shanahan vừa rút khỏi cương vị này trước đó do vấn đề gia đình. Cùng ngày, Tổng thống Trump cũng thông báo kế hoạch đề cử ông David Norquist trở thành Thứ trưởng của Bộ Lục quân, đồng thời đề cử ông Ryan McCarthy, người hiện là Thứ trưởng Bộ Lục quân, đảm nhận cương vị Bộ trưởng Bộ này.

Algeria: Người dân biểu tình tuần thứ 18 liên tiếp

Ngày 21/6, hàng chục nghìn người đã tập trung tuần hành ở trung tâm thủ đô Algiers để yêu cầu thực hiện chuyển đổi chính trị, bất chấp một loạt các vụ bắt giữ được lực lượng chức năng thực hiện trước thời điểm biểu tình. Đây là tuần thứ 18 liên tiếp các cuộc biểu tình diễn ra ở Algeria. Bên cạnh những biểu ngữ phản đối các nhân vật lãnh đạo thân cận với chế độ cũ, người biểu tình cũng giương cờ Berber - một dân tộc thiểu số tại Algeria, đồng thời hô vang khẩu hiệu phản đối sự phân biệt vùng miền.

Đấu súng dữ dội tại miền Đông Afghanistan

Ngày 22/6, cảnh sát Afghanistan cho biết 12 tay súng bị tiêu diệt, 2 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ đấu súng tại huyện Tagab, tỉnh Kasipa, miền Đông nước này. Giới chức tỉnh Kasipa cho biết một nhóm tay súng Taliban đã triển khai các đợt tấn công vào khu vực Shapigali và Nawa thuộc huyện Tagab trong đêm 20/6. Đấu súng dữ dội xảy ra khi cảnh sát nổ súng đáp trả. Các cuộc đấu súng kéo dài tới chiều 21/6 khi phiến quân bỏ chạy khỏi khu vực.

Chuyển động thế giới 23/6: Đấu súng dữ dội tại miền Đông Afghanistan

Ảnh minh họa

Hỏa hoạn tại Paris (Pháp), 3 người thiệt mạng

Sáng 22/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa nhà 6 tầng ở trung tâm thủ đô Paris (Pháp), khiến 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng. Hơn 200 nhân viên cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy, song lửa bốc dữ dội cùng với việc tòa nhà đang trong giai đoạn cải tạo khiến công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hỏa đã mất 4 tiếng mới kiểm soát được đám cháy. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra.

Sập nhà 7 tầng tại Campuchia: Thương vong tăng cao

Chiều 22/6, trang mạng Freshnews của Campuchia đưa tin số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 7 tầng ở tỉnh Preah Sihanouk, miền Nam Campuchia sáng cùng ngày đã lên tới 7 người và 18 người bị thương. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang tích cực đẩy mạnh công tác cứu hộ nhằm tìm kiếm các nạn nhân đang bị chôn vùi trong đống đổ nát. Tòa nhà 7 tầng bị sập là một công trình đang được thi công tại thị trấn ven biển Sihanoukville. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Tai nạn máy bay tại Hawaii (Mỹ), 9 người thiệt mạng

Tối 21/6 (giờ địa phương), một máy bay 2 động cơ đã rơi xuống gần sân bay Dillingham trên đảo Oahu

thuộc quần đảo Hawaii, bang Honolulu (Mỹ), khiến toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Sau khi bị rơi, các mảnh vỡ máy bay đều bị cháy. Toàn bộ 9 người trên máy bay tử vong ngay tại hiện trường. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 23/6: Đấu súng dữ dội tại miền Đông Afghanistan