Chuyển động thế giới 22/6: Nổ bom tại một đền thờ Hồi giáo ở Iraq, gần 30 người thương vong

Bạch Dương| 22/06/2019 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nổ bom tại một đền thờ Hồi giáo ở Baghdad, Iraq; Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở bang Pennsylvania, Mỹ… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (22/6).

Iraq: Nổ bom tại một đền thờ Hồi giáo ở Đông Baghdad

Một vụ nổ bom đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người bị thương tại một đền thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở quận Baladiyat, phía đông thủ đô Baghdad ủa Iraq ngày 21/6. Nguồn tin cảnh sát cho biết thủ phạm đã sử dụng một đai bom hoặc một thiết bị nổ cải tiến. Hiện chưa có tổ chức nào nhận đã gây ra vụ tấn công.

Chuyển động thế giới 22/6: Nổ bom tại một đền thờ Hồi giáo ở Iraq, gần 30 người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom

Mỹ: Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở bang Pennsylvania

Ngày 21/6, một trận hỏa hoạn đã dẫn đến nổ lớn tại nhà máy lọc dầu Philadelphia Energy Solutions ở bang Pennsylvania của Mỹ. Hiện chưa rõ quy mô đám cháy đang vượt ngoài tầm kiểm soát tại nhà máy có công suất 335.000 thùng/ngày này, trong khi những con đường xung quanh khu vực đã bị đóng cửa.

Nhóm P5+1 thông báo họp khẩn về thỏa thuận hạt nhân với Iran

Liên minh châu Âu (EU) ngày 20/6 cho biết những nước còn lại trong Nhóm P5+1, ngoại trừ Mỹ, từng ký thỏa thuận hạt nhân Iran hồi năm 2015 sẽ họp khẩn tại Vienna (Áo) vào ngày 28/6 tới để thảo luận các biện pháp nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận này năm ngoái.

EU duy trì quan điểm cứng rắn về Brexit

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra cảnh báo đối với Thủ tướng tương lai của nước Anh rằng thỏa thuận đưa London rời khỏi EU, còn gọi là Brexit, sẽ không thể thay đổi. Phát biểu với báo giới sau hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk khẳng định quan điểm của EU vẫn không thay đổi, ngay cả khi "một số quyết định cá nhân ở London" có thể sẽ ảnh hưởng tới tiến trình Brexit.

Chủ tịch Quốc hội Gruzia từ chức

Ngày 21/6, Chủ tịch Quốc hội Gruzia Irakli Kobakhidze đã thông báo từ chức. Chủ tịch Quốc hội Gruzia đưa ra quyết định trên một ngày sau khi các cuộc biểu tình bạo lực nổ ra bên ngoài tòa nhà Quốc hội làm rung chuyển thủ đô Tbilisi.

Nội các Nhật Bản thông qua gói cải cách lao động

Ngày 21/6, Nội các Nhật Bản công bố chính sách kinh tế hàng năm với trọng tâm là gói cải cách lao động nhằm giải quyết những thách thức trong vấn đề nhân khẩu học của nước này và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy tăng trưởng việc làm. Trong văn kiện trên, Chính phủ Nhật Bản đã đề ra mục tiêu tạo ra 300.000 việc làm mới trong 3 năm tới cho lực lượng lao động trong độ tuổi từ giữa 30 đến giữa 40 - đối tượng hiện gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 22/6: Nổ bom tại một đền thờ Hồi giáo ở Iraq, gần 30 người thương vong