Chuyển động thế giới 21/6: Đánh bom rung chuyển Afghanistan, hàng chục người thương vong

Bạch Dương| 21/06/2019 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimia Putin giao lưu trực tuyến với người dân; Đánh bom rung chuyển thành phố ở miền Đông Afghanistan làm ít nhất 21 người thương vong… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sang nay (21/6).

Tổng thống Nga Vladimia Putin lần thứ 17 giao lưu trực tuyến với người dân

Khoảng 12h00 (giờ địa phương, tức 16h00 theo giờ Việt Nam) ngày 20/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc giao lưu trực tuyến với toàn thể người dân. Đây là lần thứ 17 ông Putin thực hiện hình thức tiếp xúc trực tiếp và đặc biệt này trên cả hai cương vị: Thủ tướng và Tổng thống.

Chuyển động thế giới 21/6: Đánh bom rung chuyển Afghanistan, hàng chục người thương vong

Tổng thống Vladimir Putin tại cuộc giao lưu trực tuyến. Ảnh: Sputnik

Bắt đầu chuỗi các hội nghị trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34

Chuỗi các hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 tại Bangkok đã chính thức khởi động ngày 20/6 với phiên họp của Ủy ban các đại diện thường trực tại ASEAN (CPR). Tại Hội nghị CPR, Đại sứ các nước Đông Nam Á tại ASEAN đã thảo luận các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) lần thứ 23 và Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 sẽ diễn ra trong hai ngày 22-23/6.

Thêm một ứng cử viên rời cuộc đua vào ghế Thủ tướng Anh

Ngày 20/6, Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid đã trở thành người tiếp theo rời khỏi cuộc đua vào "ghế nóng" lãnh đạo đảng Bảo thủ, đồng thời là Thủ tướng Anh trong tương lai với số phiếu bầu thấp nhất trong vòng 4 bỏ phiếu tại Hạ viện Anh, khi chỉ có 34 nghị sĩ ủng hộ. Trong khi đó, ứng cử viên Boris Johnson vẫn vững chắc ở vị trí dẫn đầu với 157 phiếu, bỏ xa các ứng cử viên còn lại là Bộ trưởng Môi trường Michael Gove (61 phiếu) và Ngoại trưởng Jeremy Hunt (59 phiếu).

Mỹ xác nhận máy bay do thám bị Iran bắn hạ

Chiều 20/6, Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận một máy bay do thám không người lái của nước này bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bắn hạ, song phủ nhận thông tin cho rằng máy bay này đã đi qua không phận Iran. Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ Bill Urban cho biết máy bay do thám BAMS-D đã bị hệ thống tên lửa đất đối không của Iran bắn hạ khi đang di chuyển trên khu vực không phận quốc tế tại Eo biển Hormuz ngày 19/6. Tuy nhiên, trước đó cùng ngày, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thông báo đã bắn hạ một máy báy không người lái của Mỹ di chuyển vào không phận của Iran, gần khu vực miền Nam Kouhmobarak.

Đánh bom rung chuyển thành phố ở miền Đông Afghanistan

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương khi một vụ nổ làm rung chuyển thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan ngày 20/6. Người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar cho biết vụ tấn công nhằm vào phương tiện của một chỉ huy lực lượng dân sự ủng hộ Chính phủ. Tuy nhiên, quan chức này đã may mắn thoát nạn. Đa số các nạn nhân đều là dân thường.

Chuyển động thế giới 21/6: Đánh bom rung chuyển Afghanistan, hàng chục người thương vong

Ảnh minh họa

Mỹ bắt giữ đối tượng tị nạn tình nghi âm mưu tấn công nhà thờ

Ngày 19/6/2019, Bộ Tư pháp Mỹ cho hay lực lượng chức năng đã bắt giữ 1 người tị nạn Syria bị tình nghi lên kế hoạch tấn công nhà thờ ở bang Pennsylvania dưới danh nghĩa nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Đối tượng bị bắt giữ là Mustafa Mousab Alowemer, 21 tuổi, đã tới Mỹ hồi tháng 8/2016 theo dạng tị nạn. Mousab Alowemer bị tình nghi định tấn công một nhà thờ ở khu vực North Side, thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania.

Canada trở thành nước G20 đầu tiên cấm xuất, nhập khẩu vây cá mập

Canada ngày 18/6 đã thông qua một luật mới cấm xuất nhập khẩu vây cá mập. Với đạo luật này, Canada đã trở thành quốc gia Nhóm 20 nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đầu tiên cấm xuất và nhập khẩu vây cá mập với mục đích bảo tồn loài động vật hoang dã này.

Ấn Độ: Xe buýt rơi xuống vực, 55 người thương vong

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương, trong đó một số người nguy kịch, khi chiếc xe buýt chở họ rơi xuống một hẻm núi sâu 150m ở làng Banjar thuộc huyện Kullu, cách thủ phủ Shimla của bang Himachal Pradesh (Ấn Độ) khoảng 168km về phía Bắc. Lực lượng chức năng đang tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 21/6: Đánh bom rung chuyển Afghanistan, hàng chục người thương vong