Chuyển động thế giới 16/6: Indonesia chở container trả Mỹ rác thải nhập khẩu

Bạch Dương| 16/06/2019 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) đình chỉ sửa đổi dự luật dẫn độ; Indonesia trả lại Mỹ rác thải nhập khẩu… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (16/6).

Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) đình chỉ sửa đổi dự luật dẫn độ

Ngày 15/6, người đứng đầu Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã tuyên bố chính quyền vùng này sẽ đình chỉ vô thời hạn tiến trình sửa đổi Điều lệ trao đổi tội phạm bỏ trốn và Điều lệ tương trợ tư pháp trong thủ tục hình sự.

Chuyển động thế giới 16/6: Indonesia chở container trả Mỹ rác thải nhập khẩu

Người biểu tình trước văn phòng chính quyền Hồng Kông ngày 13/6. Ảnh: AFP

EU, Mỹ ký thỏa thuận chấm dứt tranh cãi về thịt bò nhập khẩu

Liên minh châu Âu (EU) đã ký kết một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc tranh cãi kéo dài với Washington về nhập khẩu thịt bò của Mỹ, qua đó giảm căng thẳng thương mại giữa hai bờ Đại Tây Dương.Thỏa thuận về thịt bò đạt được gần một năm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker cam kết chấm dứt các cuộc trả đũa thuế lẫn nhau và đi đến một thỏa thuận thương mại hạn chế.

Palestine: Không chấp nhận kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ

Phát biểu ngày 15/6 tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki nhấn mạnh nhân dân Palestine cần "chủ quyền chứ không phải là sự tự trị hạn chế", "cần hòa bình và cùng tồn tại hòa bình, chứ không cần sự khống chế và sức ép." Ông khẳng định nhân dân Palestine và ban lãnh đạo Palestine sẽ không chấp nhận kế hoạch của chính quyền Mỹ nhằm giải quyết xung đột giữa Palestine và Israel, hay bất kỳ thỏa thuận nào không tương ứng với các chuẩn mực quốc tế, Hiến chương và nghị quyết của Liên hợp quốc.

Tổng thống Mỹ hé lộ thiết kế mới của máy bay Không lực Một

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã công bố kế hoạch "tân trang" chiếc máy bay nổi tiếng nhất nước này Air Force One (Không lực Một).Trong cuộc phỏng vấn với hãng ABC News, Tổng thống Trump đã giới thiệu bản thảo thiết kế mới của Không lực Một, theo đó chuyên cơ này được "khoác" trên mình 3 màu xanh da trời - trắng - đỏ tượng trưng cho quốc kỳ Mỹ, thay vì hai màu xanh da trời - trắng mang tính biểu tượng nhiều năm

Indonesia trả lại Mỹ rác thải nhập khẩu

Indonesia đã đưa 5 container chứa rác thải trở lại Mỹ và tuyên bố sẽ không để nước này trở thành một "bãi rác". Một quan chức cấp cao thuộc Bộ Môi trường Indonesia ngày 15/6 cho biết những container trên chứa đầy rác sinh hoạt như chai lọ, rác thải nhựa và tã giấy, thay vì chỉ chứa giấy phế liệu theo quy định. Các container này thuộc sở hữu của một công ty Canada và đã được vận chuyển từ thành phố Seattle của Mỹ tới Surabaya - thành phố lớn thứ hai của Indonesia vào cuối tháng 3 vừa qua.

Chuyển động thế giới 16/6: Indonesia chở container trả Mỹ rác thải nhập khẩu

Bãi rác ở tỉnh Aceh của Indonesia trở thành nơi kiếm ăn của bò. Ảnh: AFP

Ấn Độ tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Mỹ

Ấn Độ đã quyết định tăng thuế đối với 29 mặt hàng nhập khẩu của Mỹ sau nhiều lần trì hoãn kể từ khi công bố kế hoạch này hồi năm ngoái.Tờ Economic Times số ra ngày 15/6 dẫn lời một quan chức Ấn Độ cho biết sẽ không có thêm bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc áp thuế trả đũa đối với Mỹ, theo đó các mức thuế quan mới sẽ có hiệu lực từ ngày 16/6. Trong khi đó, hãng thông tấn Press Trust cho biết Bộ Tài chính Ấn Độ sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức, mặc dù nước này đã thông báo quyết định của mình tới phía Mỹ.

Mỹ: Xả súng gây thương vong trong cửa hàng ở California

Truyền thông Mỹ ngày 14/6 đưa tin ít nhất 1 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra trong một cửa hàng ở thành phố Corona, cách khu vực trung tâm Los Angeles 75 km về phía Đông. Kênh CBS dẫn lời các nhân chứng cho hay vụ xả súng xuất phát từ cuộc cãi vã giữa một người đàn ông và một người phụ nữ cùng con của người này trong một cửa hàng chỉ dành cho những người có thẻ thành viên. Các nhân chứng cho biết đã có 8 tiếng súng nổ phát ra, khiến nhiều người trong cửa hàng hoảng sợ, vội vàng tháo chạy ra phía cửa thoát hiểm. Cảnh sát thành phố Corona đã có mặt và phong tỏa hiện trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 16/6: Indonesia chở container trả Mỹ rác thải nhập khẩu