Chuyển động thế giới 15/6: Mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vẫn có nguy cơ sụp đổ

Bạch Dương| 15/06/2019 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vẫn đang có nguy cơ sụp đổ; Lại xảy ra tai nạn ô tô lao vào trẻ mẫu giáo ở Nhật Bản… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (15/6).

Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Nhà thờ vẫn có nguy cơ sụp đổ

Hai tháng sau khi bị hỏa hoạn tàn phá, mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vẫn đang có nguy cơ sụp đổ. Phát biểu trên đài truyền hình France 2 sáng 14/6, Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester cho biết toàn bộ nhà thờ nằm trong tình trạng nguy hiểm, đặc biệt là mái vòm vẫn chưa được gia cố bảo đảm an toàn.

Chuyển động thế giới 15/6: Mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vẫn có nguy cơ sụp đổ

Hai tháng sau khi bị hỏa hoạn tàn phá, mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vẫn đang có nguy cơ sụp đổ

Brexit: Chỉ còn 6 ứng cử viên chạy đua vào vị trí thủ tướng Anh

Số ứng cử viên tham gia vào vị trí Thủ tướng Anh đã giảm xuống còn 6 người sau khi Bộ trưởng Y tế Matt Hancock ngày 14/6 tuyên bố rút khỏi cuộc đua. Ông Matt Hancock, 40 tuổi, người phản đối việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, mà không có thỏa thuận, đã rút khỏi cuộc đua sau vòng bỏ phiếu đầu tiên, trong khi cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson , người ủng hộ Anh rời EU vào tháng 10 tới có hoặc không có thỏa thuận, dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu kín bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ thay thế vị trí của bà Theresa May, với 114/313 phiếu bầu.

Hội nghị thượng đỉnh SCO ra tuyên bố chung Bishkek

Ngày 14/6, Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đã ra tuyên bố chung Bishkek trong đó có nội dung cảnh báo việc các nước đơn phương củng cố các hệ thống phòng thủ tên lửa đe dọa an ninh quốc tế và gây bất ổn toàn cầu.

IEA hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày 14/6/2019 hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2019 do triển vọng thương mại thế giới đang ngày càng u ám.Trong báo cáo hằng tháng, IEA dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu giảm 100.000 thùng xuống còn 1,2 triệu thùng/ngày, song sau đó sẽ lên mức 1,4 triệu thùng/ngày vào năm 2020.

Tòa án Anh sẽ ra phán quyết về yêu cầu dẫn độ nhà sáng lập WikiLeaks sang Mỹ vào tháng 2/2019

Ngày 14/6, một thẩm phán Anh ấn định sẽ tổ chức phiên điều trần toàn diện về yêu cầu dẫn độ nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange sang Mỹ vào tháng 2/2019. Hiện ông này đang thi hành án tù 50 tuần tại Anh vì vi phạm các điều kiện bảo lãnh tại ngoại năm 2012 và tị nạn trong Đại sứ quán Ecuardo ở London, nhằm tránh lệnh dẫn độ về Thụy Điển để phục vụ điều tra cáo buộc tấn công tình dục một nữ công dân quốc gia này.

Nổ ở Sri Lanka: Nhóm nghi phạm thứ hai bị dẫn độ về nước

Cảnh sát Sri Lanka ngày 14/6 thông báo 5 nghi phạm người nước này bị bắt giữ tại Dubai do liên quan tới các vụ đánh bom trong ngày lễ Phục sinh hôm 21/4 tại Sri Lanka đã bị dẫn độ về nước. Trong số các nghi phạm có tên Mohamed Milhan , một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Hồi giáo cực đoan National Thowheeth Jama'ath (NTJ), tổ chức được coi là đứng đằng sau các vụ đánh bom hôm 21/4 tại Sri Lanka, khiến 258 người thiệt mạng.

Chuyển động thế giới 15/6: Mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vẫn có nguy cơ sụp đổ

Hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng tại Sri Lanka ngày 21/4

Nhật Bản: Lại xảy ra tai nạn ô tô lao vào trẻ mẫu giáo

Truyền thông địa phương ngày 13/6 đưa tin một xe ô tô đã lao vào nhóm 17 trẻ mẫu giáo đang đi bộ dọc lề đường ở thành phố Nishinomiya để đến một công viên gần trường học ở tỉnh Hyogo, miền Tây Nhật Bản. Cảnh sát cho biết sau khi tai nạn xảy ra, 2 bé gái đã phải nhập viện cấp cứu vì bị thương. Một nữ tài xế 69 tuổi đã bị bắt giữ tại hiện trường với cáo buộc lái xe thiếu tập trung gây thương tích cho người đi đường.

Sự cố tàu chở dầu trên Vịnh Oman: Iran cứu hộ 44 thủy thủ

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran cho biết Hải quân Iran thuộc tỉnh Hormozgan đã cứu hộ 44 thủy thủ từ hai tàu chở dầu bốc cháy sau một "sự cố" trên biển Oman sáng 13/6 và chuyển lên cảng Bandar-e-Jask. Trước đó, hai tàu chở dầu Front Altair treo cờ Quần đảo Marshal và tàu Kokuka Courageous treo cờ Panama đã gặp sự cố và bốc cháy, buộc phải sơ tán thủy thủ. Theo một số nguồn tin, đây có thể là vụ "tấn công từ bên ngoài".

Tên lửa từ Gaza bắn trúng một tòa nhà tại Israel

Ngày 13/6, nhà chức trách Israel cho biết một quả tên lửa phóng từ Gaza đã bắn trúng một tòa nhà không có người ở tại thị trấn Sderot , miền Nam Israel.Cảnh sát xác nhận không có người thương vong trong vụ việc nói trên. Tòa nhà bị hư hại sau khi trúng tên lửa. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi máy bay chiến đấu của Israel ném bom vào một boongke tại căn cứ của Hamas ở miền Nam Gaza. Tuy nhiên, vụ tấn công không gây thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 15/6: Mái vòm nhà thờ Đức Bà Paris vẫn có nguy cơ sụp đổ