Chuyển động thế giới 14/5: Trung Quốc bất ngờ tung "cú đấm thép" với hàng hóa Mỹ

Bạch Dương| 14/05/2019 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đáp trả Washington, Trung Quốc bất ngờ tung "cú đấm thép" tăng thuế 60 tỷ USD với hàng hóa Mỹ; CEO Facebook ca ngợi nỗ lực của Pháp chống nội dung hận thù trực tuyến… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng 14/5/2019.

Trung Quốc tăng thuế 60 tỷ USD với hàng hóa Mỹ

Chuyển động thế giới 14/5: Trung Quốc bất ngờ tung

Mức tăng thuế với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 1/6

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, sẽ chính thức áp thuế đối với 60 tỷ USD hàng xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc từ ngày 1/6. Đây chính là 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ bị Trung Quốc áp thuế ở mức 5 - 10% vào tháng 9/2018 sau khi Washington áp thuế 10% với 200 tỷ USD hàng hóa của Bắc Kinh.

Đây được coi là động thái đáp trả sau khi Mỹ tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 10% lên 25% kể từ ngày 10/5.

Tổng thống Trump dự kiến gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 6

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 6. Ông Trump hy vọng các cuộc thảo luận giữa hai bên sẽ hiệu quả.

Thông báo của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Trung Quốc ngày 13/5 tuyên bố tăng thuế lên các mức từ 5 - 25% đối với hơn 5.000 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD. Quyết định tăng thuế có hiệu lực từ ngày 1/6.

CEO Facebook ca ngợi nỗ lực của Pháp chống nội dung hận thù trực tuyến

CEO Facebook Mark Zuckerber đã ca ngợi những nỗ lực của chính quyền Pháp trong việc quản lý những nội dung thù hận trực tuyến và gọi đó là hình mẫu cho các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu (EU) thực hiện theo.

Cụ thể, phát biểu tại trụ sở Facebook ở Paris, sau cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ngày 10/5 vừa qua, ông Zuckerber nói ông "đã được khuyến khích và cảm thấy lạc quan" về khung pháp lý mà nhà chức trách Pháp áp dụng với các mạng xã hội, trong đó có Facebook.

Chuyển động thế giới 14/5: Trung Quốc bất ngờ tung

CEO  Facebook Mark Zuckerber

Taliban tấn công chốt an ninh, sát hại nhiều người

Ngày 13/5, nhà chức trách Afghanistan cho biết, nhóm phiến quân Taliban đã tấn công các trạm kiểm soát an ninh ở tỉnh Sari Pul, miền Bắc nước này và sát hại 7 nhân viên an ninh và bắt cóc 2 người khác làm con tin.

Theo ông Mohammad Noor Rahmani, người đứng đầu hội đồng tỉnh Sari Pul cho biết đêm 12/5 (giờ địa phương), nhóm phiến quân Taliban đã tấn công nhằm vào các trạm kiểm soát an ninh gần thủ phủ của tỉnh này. Lực lượng an ninh Afghanistan đã chống trả quyết liệt, giao tranh giữa hai bên đã nổ ra và kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

Cảnh sát Malaysia bắt 4 đối tượng lên kế hoạch tấn công khủng bố

Ngày 13/5, cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng lên kế hoạch tấn công khủng bố vào các địa điểm hành lễ và ám sát các quan chức cấp cao trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Thụy Điển mở lại cuộc điều tra nhà sáng lập WikiLeaks

Ngày 13/5, các công tố viên Thụy Điển thông báo mở lại cuộc điều tra về cáo buộc xâm hại tình dục đối với nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange, người đã bị bắt giữ tại Anh sau nhiều năm tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 14/5: Trung Quốc bất ngờ tung "cú đấm thép" với hàng hóa Mỹ