Chuyển động thế giới 10/6: Hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư cao tầng ở Anh

Bạch Dương| 10/06/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháy lớn ở chung cư tại London; Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Nigeria, 18 người thiệt mạng… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (10/6).

Palestine phản đối phát biểu của Đại sứ Mỹ tại Israel về khu Bờ Tây

Bộ Ngoại giao Palestine ngày 9/6 thông báo có kế hoạch kiện Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman ra Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) vì phát biểu của ông này, cho rằng việc Israel sáp nhập các phần lãnh thổ Bờ Tây của Palestine là "hợp pháp". Trong một thông cáo báo chí, bộ trên mô tả bình luận của ông Friedman phản ánh sự thiên vị của Mỹ đối với hành động chiếm đóng của Israel.

Chuyển động thế giới 10/6: Hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư cao tầng ở Anh

Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman

Chính phủ mới của Thái Lan có thể được thành lập vào ngày 13/6 tới

Báo The Nation dẫn các nguồn tin trong đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (Phalang Pracharat) yêu cầu giấu tên cho biết Chính phủ mới của Thái Lan có thể sẽ được thành lập vào ngày 13/6/2019. Mốc thời gian trên được lựa chọn để đảm bảo Chính phủ được thành lập trước khi Thái Lan tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ASEAN từ ngày 20 - 23/6 tới.

Brexit: Ngoại trưởng Anh tin tưởng EU sẽ đàm phán lại thỏa thuận

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt, một trong các ứng cử viên Thủ tướng Anh, ngày 9/6 cho biết Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tỏ ý rằng Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng tái đàm phán thỏa thuận Brexit. Phát biểu với hãng tin Sky News, ông Hunt cho biết trong cuộc trò chuyện với nhà lãnh đạo Đức tại lễ tưởng niệm D-Day vừa qua, bà Merkel đã nói rằng với một Thủ tướng mới của Anh, EU sẽ muốn cùng xem xét bất cứ giải pháp nào.

Hội nghị cấp bộ trưởng G20: Mỹ hối thúc Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 9/6 cho biết ông đã có cuộc thảo luận về các vấn đề thương mại với Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Dịch Cương, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thành phố Fukuoka của Nhật Bản. Trước đó, ông Mnuchin đã kêu gọi Trung Quốc nối lại các cuộc đàm phán về tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Khủng hoảng chính trị nghiêm trọng tại Moldova

Moldova đang lâm vào khủng hoảng chính trị nghiêm trọng. Ngày 9/6, quyền Thủ tướng Moldova Pavel Filip, người trước đó cùng ngày được chỉ định làm Tổng thống lâm thời, đã ký sắc lệnh giải tán Quốc hội và ấn định tổ chức bầu cử sớm vào ngày 6/9 tới. Ngay sau đó, Quốc hội Moldova đã thông qua tuyên bố coi Chính phủ do ông Pavel Filip đứng đầu là "không hợp hiến", cho rằng đảng Dân chủ đã có hành động "tiếm quyền" và yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xem xét vấn đề này.

Anh: Cháy lớn ở chung cư tại London

Ngày 9/6, cháy lớn đã bùng lên tại một chung cư ở phía Đông thủ đô London của Anh. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy lửa đã cháy từ tầng trệt tới tầng 6 của tòa nhà. Tuy nhiên, không có ai bị thương trong vụ việc này do người dân ngụ tại đây được sơ tán kịp thời. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức triển khai khoảng 100 nhân viên tới dập lửa. Hiện đám cháy đã được dập tắt, thống kê ban đầu cho thấy khoảng 20 căn hộ đã bị thiêu rụi. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Chuyển động thế giới 10/6: Hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư cao tầng ở Anh

Hiện trường vụ hỏa hoạn chung cư ở London, Anh

Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Nigeria, 18 người thiệt mạng

Ít nhất 18 người đã chết cháy trong một vụ tai nạn ô tô kinh hoàng ở bang Ondo, Tây Nam Nigeria ngày 9/6. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt 18 chỗ chở đầy hành khách đang di chuyển về phía thủ đô Abuja và chạm với một chiếc xe tải di chuyển theo hướng ngược lại. Chiếc xe tải đã va chạm trực diện với chiếc xe buýt khi tìm cách tránh một ổ gà trên đường, sau đó, chiếc xe buýt nổ tung và bốc cháy khiến không ai sống sót.

Tai nạn giao thông ở Philippines, 15 người thương vong

Ít nhất 13 người, trong đó có một cô dâu và 2 trẻ em, thiệt mạng khi một chiếc xe tải chở họ đi sau khi dự một lễ ăn hỏi truyền thống, bị lật trên một đường núi ở Philippines. Cảnh sát cho biết chiếc xe tải chở 53 người tại tỉnh Camarines Sur ở miền Đông ngày 8/6 và đang xuống dốc thì mất lái và bị lật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 10/6: Hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư cao tầng ở Anh