Chủ tịch Kim muốn kiểm tra khả năng "phản ứng nhanh" của quân đội Triều Tiên

Bạch Dương (Theo CNN)| 10/05/2019 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Nhưỡng đã tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo vào ngày 9/5, và đích thân Chủ tịch Kim Jong-un thị sát các vụ thử nghiệm này nhằm kiểm tra khả năng “phản ứng nhanh” của quân đội Triều Tiên.

Chủ tịch Kim muốn kiểm tra khả năng

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đích thân thị sát vụ phóng tên lửa mới nhằm kiểm tra khả năng phản ứng nhanh của quân đội nước này

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 10/5 xác nhận Triều Tiên đã tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo vào ngày 9/5, sau vụ thử nghiệm loạt vũ khí mới sáng hôm 4/5, CNN đưa tin.

Theo đó, vào ngày 9/5, Bình Nhưỡng phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ căn cứ Sino-ri ở phía tây bắc nước này. Các đầu đạn bay được hơn 300km, rồi rơi xuống biển, không gây nguy hiểm cho những quốc gia lân cận, CNN cho biết.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết Triều Tiên phóng hai tên lửa về phía đông. Tên lửa đầu tiên tiên được phóng đi lúc 16h29 ngày 9/5 (14h29 giờ Hà Nội), đạt tầm bắn 420km, còn tên lửa thứ hai rời bệ phóng sau đó khoảng 20 phút, đầu đạn bay được 270 km.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng chưa đầy một tuần, sau vụ thử "vũ khí dẫn đường chiến thuật" và pháo phản lực tại thao trường gần thành phố Wonsan hôm 4/5. Bình Nhưỡng khẳng định vụ phóng tên lửa là một phần của đợt diễn tập quân sự thông thường, và không nhắm mục tiêu cụ thể nào, cũng như không làm cho tình hình khu vực leo thang căng thẳng.

Chủ tịch Kim muốn kiểm tra khả năng

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên rời bệ phóng hôm 9/5. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cũng cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân giám sát các vụ phóng nhằm kiểm tra khả năng “phản ứng nhanh” của quân đội nước này.  

Chủ tịch Kim đã bày tỏ sự hài lòng với cuộc tập trận, đồng thời nhấn mạnh Nhà lãnh đạo trẻ đã báo cáo bày tỏ sự hài lòng với cuộc tập trận và nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hơn nữa khả năng của của các lực lượng vũ trang Triều Tiên.

Phản ứng sau vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Lầu Năm Góc “đang xem xét rất nghiêm túc các vụ phóng tên lửa mới nhất”. Theo ông, các tên lửa vừa được phóng là “lửa tầm ngắn có kích thước nhỏ.

Ông Trump cũng cho biết: “Không ai vui mừng với thông tin này. Quan hệ (Mỹ - Triều Tiên) vẫn được duy trì, nhưng hãy cùng xem điều gì sẽ đến. Tôi biết họ muốn đối thoại, nhưng tôi không nghĩ là họ đã sẵn sàng đàm phán”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim muốn kiểm tra khả năng "phản ứng nhanh" của quân đội Triều Tiên