Chính quyền Ả Rập Saudi cấm kết hôn sớm

Mai Anh (Ria.ru)| 26/12/2019 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Ả Rập Saudi đã chính thức cấm kết hôn sớm - tuổi hợp pháp để được kết hôn ít nhất là 18 tuổi.

Theo như tờ Saudi Gazette đưa tin, chính quyền Ả Rập Saudi đã chính thức cấm kết hôn sớm, sau nhiều năm thảo luận. Theo đó, tuổi hợp pháp để kết hôn ít nhất là 18 tuổi.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Tư pháp al-Samaani đã gửi bộ luật mới tới tất cả các tòa án địa phương. Trong trường hợp nếu một thiếu niên dưới 18 tuổi muốn kết hôn, các tòa án đặc biệt sẽ tham gia quyết định. Họ sẽ xem xét liệu cuộc hôn nhân sớm đó có ảnh hưởng tiêu cực đến người vợ trẻ và tương lai của anh ta hay không.

Chính quyền Ả Rập Saudi cấm kết hôn sớm

Thủ đô của Ả Rập Saudi. Ảnh minh họa.

Việc thông qua luật mới, cấm các thiếu niên dưới 15 tuổi kết hôn, đã bắt đầu có hiệu lực vào tháng 1 năm nay.

Trước đó, tại Ả Rập Saudi, luật pháp không xác định độ tuổi kết hôn tối thiểu, đó là lý do khiến vấn đề kết hôn với các cô gái chưa vị thành niên trở nên rất cấp bách.

Năm 2017, một số đại diện của Quốc hội Saudi, Majlis al-Shura (Hội đồng cố vấn) đã gửi thư tới Bộ Tư pháp, yêu cầu ban hành lệnh cấm kết hôn đối với các cô gái dưới 15 tuổi.

Cũng theo thông tin từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 117 quốc gia trên thế giới cho phép trẻ em kết hôn trong một số trường hợp nhất định hoặc chưa có luật xác định độ tuổi tối thiểu để tham gia vào hôn nhân.

Còn theo UNICEF, 39.000 trẻ em kết hôn hàng ngày trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền Ả Rập Saudi cấm kết hôn sớm