Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định về ngày khai giảng vào tuần tới

Thảo Vân (Theo The Korea Herald)| 27/03/2020 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố vào đầu tuần tới về việc mở cửa các trường học vào đầu tháng tư hay hoãn lại do các trường hợp nhiễm covid-19 không có dấu hiệu giảm.

Ông Lee Sang-soo - một quan chức cấp cao của Bộ Giáo dục cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến vào thứ Sáu: “Chính phủ có kế hoạch công bố vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 về vấn đề liệu việc đóng cửa trường học có thể kết thúc vào ngày 6 tháng 4 hay vẫn tiếp tục kéo dài.”

Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định về ngày khai giảng vào tuần tới

Ảnh minh họa.

Ông Lee nói: “Nếu trường học tiếp tục đóng cửa, các lớp học sẽ được tổ chức từ xa.” Theo ông, năm học mới có thể vẫn bắt đầu nhưng các lớp học được thực hiện online.

Các trung tâm chăm sóc trẻ em, trường mẫu giáo và các trường trên khắp Hàn Quốc đã đóng cửa như là một biện pháp phòng ngừa đối với virus, ảnh hưởng tới hơn 9000 trường ở đây.

Năm học mới thường bắt đầu vào đầu tháng 3 nhưng đã bị hoãn lại cho đến ngày 6 tháng 4 vì tình trạng lây lan đang diễn ra trên khắp cả nước.
Một số Bộ của chính phủ bao gồm Bộ Giáo dục, Bộ Nội vụ và An toàn đã tiến hành khảo sát để lấy ý kiến về kế hoạch hiện tại.

Bộ Giáo dục đang tham khảo ý kiến của phụ huynh về kế hoạch vào ngày 6 tháng 4, trong khi đó, Bộ Nội vụ đang đàm phán với các cộng đồng địa phương.

Thủ tướng Chung Sye-kyun dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp với giám thị các trường vào ngày thứ bảy để thảo luận về chương trình.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định về ngày khai giảng vào tuần tới