"Chim sắt" Nga 15 lần xuất kích, phá hủy 20 xe tăng của IS

Minh Thi| 06/10/2015 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (05/10), máy bay quân sự Nga đã 15 xuất kích tấn công 10 mục tiêu do lực lượng IS kiểm soát ở nhiều khu vực khác nhau tại Syria. 20 xe tăng và 3 bệ phóng tên lửa gần Palmyra bị phá hủy, RT đưa tin.

Su-25 cất cánh từ sân bay Hmeimim, Syria. Ảnh: RIA Novosti

RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov: “Trong ngày (05/10), máy bay chiến đấu Sukhoi-34, Sukhoi-24M và Sukhoi-25 đã xuất kích tổng cộng 15 lần từ căn cứ không quân Khmeimim. Đợt không kích nhằm vào 10 mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria”.

Những "chim sắt" huyền thoại của Không quân Nga, bao gồm 2 chiếc Su-25M (tên hiệu NATO: Frogfoot) cùng với 1 chiếc Su-24 (tên hiệu NATO: Fencer - Kiếm sĩ) đã tiến hành không kích 2 mục tiêu của IS ở khu vực phía đông tỉnh Homs, gần thành phố Tadmur, ông Igor Konashenkov cho biết.

“Khoảng hai mươi xe tăng T-55 tầm trung, mà trước đó các phần tử thánh chiến chiếm được từ tay quân đội chính phủ Syria, đã bị phá hủy”, cùng với 3 bệ phóng tên lửa, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Một đoạn băng do Bộ Quốc phòng Nga công bố trong đó cho thấy, một cuộc không kích nhằm vào kho đạn dược của IS ở tỉnh Homs. “Những ánh sáng lóe lên chứng tỏ đạn nổ do bị bom máy bay đánh trực tiếp. Khói dày đặc cung cấp bằng chứng của vụ nổ kho đạn”, Bộ Quốc phòng Nga phân tích.

Ông Konashenkov cũng nói thêm, máy bay ném bom Su-34 đã phá hủy trụ sở của IS và căn cứ chỉ huy ở tỉnh Aleppo.

Tối 30/9, Nga bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria nhằm chống IS và các nhóm cực đoan khác sau khi nhận được yêu cầu từ Tổng thống Bashar Assad.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chim sắt" Nga 15 lần xuất kích, phá hủy 20 xe tăng của IS