Chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ liệt Nga, Trung vào danh sách "mối đe dọa chính"

Bạch Dương| 21/09/2018 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong chiến lược về an ninh mạng mới được Nhà Trắng công bố, chính sách nổi bật gồm ưu tiên phòng thủ và cam kết tấn công chống lại tin tặc nước ngoài.

Theo Reuters, ngày 20/9, cố vấn an ninh Nhà Trắng John Bolton đã công bố chiến lược về an ninh mạng mới. Ông cho biết chiến lược mới sẽ cung cấp cho các cơ quan liên bang những hướng dẫn về cách tự vệ cũng như bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dân Mỹ.

Chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ liệt Nga, Trung vào danh sách

Cố vấn an ninh Nhà Trắng John Bolton đã công bố chiến lược về an ninh mạng mới, trong đó ưu tiên phòng thủ và cam kết tấn công chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

Dẫn lời ông Bolton, Reuters cho biết, theo chiến lược mới này, Mỹ sẽ không bị giới hạn trong việc mở các chiến dịch tấn công mạng như dưới thời cựu Tổng thống Barack Obma.

Cố vấn an ninh Nhà Trắng nhấn mạnh, trong chiến lược mới này, Tổng thống Donald Trump đã cho phép tiến hành các chiến dịch tấn công mạng nhằm chống lại các tin tặc nước ngoài.

Trước đó, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin kênh Fox News dẫn một báo cáo chưa được công bố cho biết chiến lược an ninh mạng mới của Lầu Năm Góc đã đưa Nga và Trung Quốc vào danh sách các mối đe dọa chính đối với an ninh mạng của Mỹ.

Theo Fox News, căn cứ vào nội dung bản tài liệu trên cho thấy nước Mỹ đang đối mặt với “sự nguy hiểm cấp bách” và “không thể chấp nhận được” từ “các hoạt động mạng hiểm độc”.

Tài liệu này cũng nêu rõ Mỹ đang có cuộc tranh tranh chiến lược dài hạn với Trung Quốc và Nga.

Báo cáo còn cho rằng Nga được cho là đã tận dụng các chiến dịch thông tin mạng để gây ảnh hưởng tới người dân và thách thức các tiến trình dân chủ của Mỹ.

Đối với Trung Quốc, báo cáo cáo buộc Bắc Kinh đánh cắp các thông tin nhạy cảm từ các máy tính của Chính phủ Mỹ và lĩnh vực tư nhân.

Ngoài ra, báo cáo cũng coi Triều Tiên, Iran nằm trong số các nước đang tìm cách gây phương hại cho công dân Mỹ và đe dọa những lợi ích của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ liệt Nga, Trung vào danh sách "mối đe dọa chính"