Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan tiếp tục

Hà Kim (Theo AFP)| 09/07/2018 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ 8 giờ sáng nay ngày 9/7, đội cứu hộ sẽ tái khởi động cuộc giải cứu sau khi phải tạm ngưng vào tối 8/7 do trong hang Tham Luang Nang Non cạn oxy.

Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu ngày 8/7 xác nhận, đến nay đã có 4 cậu bé ra khỏi hang an toàn và được chuyển đến chăm sóc tại Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh, song ông từ chối cung cấp tên những thiếu niên đã ra khỏi hang an toàn.

Ông Narongsak Osottanakorn cho biết, các thiếu niên đã trải qua quãng đường khoảng một km dưới nước. Em đầu tiên rời hang vào 17h40. Các em đều sử dụng mặt nạ che toàn bộ mặt. Hiện tại, nhà chức trách đang tập trung vào việc thay thế những bình oxy để có thể tiếp tục chiến dịch.

Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan tiếp tục

Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan tiếp tục

Theo ông Narongsak Osottanakorn, tất cả bình khí oxy phải được bơm đầy trở lại trước khi cuộc giải cứu tái khởi động. 9 thành viên còn lại, bao gồm huấn luyện viên 25 tuổi, đang chờ đợi tại khu vực khô ráo trong hang. Lực lượng cứu hộ và người dân Thái Lan hy vọng họ sẽ được giải cứu an toàn trong thời gian sớm nhất.

Hiện, có tổng cộng 90 thợ lặn, bao gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái, đang tham gia nhiệm vụ đưa 13 thành viên đội bóng ra khỏi hang Tham Luang Nang Non. Đây được coi đội ngũ tinh nhuệ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, họ đang phải đối mặt với nhiều thách thức do địa hình hang quá hẹp và tối.

Ngoài lực lượng cứu hộ chính gồm hơn 1.000 binh sĩ, thợ lặn và đặc nhiệm, Thái Lan đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp trong nước, tổ chức và chuyên gia nước ngoài từ Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc, Lào và Myanmar.

Công tác bơm nước vẫn đang tiếp tục hết công suất và giới chức Thái Lan đang hết sức để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc giải cứu thành công 100%.

Trước đó, 4 cậu bé được xác nhận đã thoát ra khỏi hang nhờ một kế hoạch giải cứu kéo dài 10 tiếng sau đó đội đã tạm nghỉ tạm nghỉ 10 tiếng vì đã sử dụng hết bình ôxy.

Theo Cục Y tế và An toàn Lao động Mỹ (OSHA), mức oxy trong không khí tốt nhất cho cơ thể người là 19,5% - 23,5%. Khi oxy giảm xuống dưới ngưỡng này, cơ thể bắt đầu trải qua những thay đổi như chóng mặt, buồn nôn nhưng con người vẫn có khả năng duy trì sự sống với mức oxy không quá thấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan tiếp tục