Chiến đấu cơ Trung Quốc đâm vào toà nhà ở Tứ Xuyên

PV (TH)| 16/11/2014 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc chiến đấu cơ Trung Quốc hôm qua đã đâm vào một tòa nhà ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam nước này, làm ít nhất 7 người bị thương.

Theo thông tin trên tờ Xinhua, chiếc chiến đấu cơ của quân đội Trung Quốc chiều 15/11, đã đâm vào tòa nhà thuộc khu dân cư tại quận Pi, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Tờ China News Service cho biết, phi công đã nhảy dù thoát ra kịp thời, nhưng đã có ít nhất 7 người bị thương tại hiện trường và đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ.

Chiếc phi cơ do Quân khu Thành Đô điều hành, là một nguyên mẫu của chiến đấu cơ Jian 10 - B tân tiến đã đâm vào tòa nhà mới xây, trước khi rơi xuống hồ nhân tạo trong khu.

Chiến đấu cơ Trung Quốc đâm vào toà nhà ở Tứ Xuyên

Hiện trường vụ tai nạn, nơi chiến đấu cơ đâm vào tòa nhà rồi bốc cháy tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: SMP

Những bức ảnh các nhân chứng chụp được và đăng lên mạng xã hội Weibo cho thấy, động cơ do Nga chế tạo nằm dưới nước, vỡ thành hai mảnh. Trong ảnh, một phi công tuổi trung niên ngồi gần chiếc dù, với một chiếc mũ bảo hiểm và những vật dụng khác thu thập được từ xác máy bay. 

Các nhà phân tích quân sự cho rằng, máy bay có thể đã rơi vài phút sau khi cất cánh, vì căn cứ không quân nơi máy bay cất cánh chỉ cách hiện trường 10km về phía tây bắc khu trung tâm thương mại Thành Đô.

Cảnh sát đã phong toả hiện trường ngay sau khi phi công báo cáo chiến đấu cơ gặp tai nạn. Các nhân chứng của quân đội tại hiện trường tin rằng, người phi công đã làm hết sức để tránh thiệt hại và thương vong.

Theo một chuyên gia thuộc quân đội Bắc Kinh, vấn đề về động cơ, việc mất thông tin liên lạc, hoặc thời tiết xấu do mây mù dày đặc tại Thành Đô, Tứ Xuyên có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Được biết, tháng 12 năm ngoái, một phi công quân đội Trung Quốc đã chết sau khi chiến đấu cơ một chỗ ngồi Jian - 8 bị rơi ở tỉnh Chiết Giang, trong một cuộc tập trận đêm.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ Trung Quốc đâm vào toà nhà ở Tứ Xuyên