Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 có thể được sử dụng trong năm 2016

Minh Thi| 18/09/2015 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 của Nga có thể sẽ được đưa vào thử nghiệm trong các cuộc tập trận sau khi những chiếc máy bay đầu tiên loại này đi vào phục vụ trong năm 2016.

Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 có thể được sử dụng trong năm 2016

Sukhoi T-50 của quân đội Nga có thể tham gia tập trận vào năm 2016

Thông tin trên được Thượng tướng Viktor Bondarev - Tư lệnh Không quân Nga cho biết ngày 18/9, theo Sputnik.

Thượng tướng Bondarev khẳng định: “Những chiếc T-50 đầu tiên sẽ đi vào phục vụ trong năm 2016. Chúng tôi hiện vẫn chưa có có kế hoạch dự thảo cho cuộc tập trận này. Nhưng hãy tin tôi, T-50 sẽ được thử nghiệm tất cả các khả năng của mình ở bất kỳ hình thức diễn tập nào”.

Chiếc T-50 đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại Triển lãm Hàng không Quốc tế (MAKS 2015) ở Zhukovsky, ngoại ô Thủ đô Moscow, theo Sputnik.

T-50 sẽ trở thành chiếc máy bay do thám sẵn sàng được đưa vào sử dụng đầu tiên cho Lực lượng Không quân Nga và sẽ tích hợp tất cả các kỹ thuật hàng không tiên tiến cũng như các hệ thống số tự động. Đây cũng là chiếc chiến đấu cơ đa chức năng, có thể tác chiến trên bộ, trên không và hủy diệt mục tiêu trên biển.

Phát biểu trước báo giới, Tư lệnh Không quân Nga cho biết: “Tôi nghĩ rằng, trong các cuộc tập trận, T-50 sẽ chứng tỏ được mình từ những góc độ tốt nhất”. Theo Thượng tướng Viktor Bondarev, quân đội Nga có thể đặt hi vọng cao vào chiếc máy bay này, bởi nó sản phẩm “xuất sắc” và có “vô số khả năng”.

Việc sản xuất chiếc chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo của Nga theo dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 có thể được sử dụng trong năm 2016