Chiến đấu cơ Anh làm rơi 2 tên lửa

Hà Kim| 16/07/2015 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến đấu cơ GR4 của quân đội Anh đã vô tình làm rơi 2 tên lửa xuống một căn cứ quân sự của Anh tại CH Sip hôm 15/7.

Chiến đấu cơ Anh làm rơi 2 tên lửa

Máy bay chiến đấu Tornado GR4 của Quân đội Hoàng gia Anh

Phát ngôn viên Không quân Hoàng gia Kristian Gray hôm 15/7 xác nhận, trong khi hạ cánh trên đường băng thuộc căn cứ quân sự của Không quân Hoàng gia đặt ở CH Sip, chiếc Tornado GR4 đã làm rơi 2 quả tên lửa mang tên Brimstone. Rất may, quả tên lửa này đã không phát nổ và không có ai bị thương trong sự cố.

Ông cũng cho hay, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố như trên, các đường băng đã bị đóng cửa cho đến khi nhận được lệnh của Bộ Quốc phòng Anh.

Căn cứ Akrotiri của Không quân Hoàng gia đặt ở CH Sip được sử dụng trong cuộc không kích chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo ở Iraq. Tuy nhiên, ông Gray không nói rõ, liệu sự cố có khiến chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) bị trì hoãn hay không.

Theo một nguồn RAF, tầm nhìn kém trong khu vực có thể là nguyên nhân khiến máy bay tính toán sai góc độ làm tên lửa tách khỏi khung lắp.

Tornado là mẫu máy bay đa nhiệm, hai động cơ, được phát triển và chế tạo bởi Panavia Aircraft GmbH, một tập đoàn sản xuất máy bay gồm công ty British Aerospace (Anh), MBB của Đức và Aeritalia của Italy. Chiếc máy bay này cất cánh lần đầu vào năm 1974 và đi vào hoạt động trong giai đoạn 1979 - 1980.

Trong khi đó, Brimstone là một quả tên lửa không đối đất. Tên lửa được dùng để chống lại đội hình tăng thiết giáp đông đảo của đối phương, sử dụng rada dò tìm dùng sóng millimetric để có độ chính xác cao và đầu đạn có khả năng tạo hiệu ứng nổ lõm để diệt nhiều loại tăng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ Anh làm rơi 2 tên lửa