Chiến đấu cơ Ai Cập oanh tạc tiêu diệt trên 40 tay súng Wilayat Sinai

Minh Thi| 03/01/2016 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 40 tay súng thuộc nhóm cực đoan có liên hệ với IS ở bán đảo Sinai đã bị quân đội Ai Cập tiêu diệt trong cuộc tấn công ngày 02/01, Sputnik đưa tin.

Chiến đấu cơ Ai Cập oanh tạc tiêu diệt trên 40 tay súng Wilayat Sinai

Máy bay F-16 của Không quân Ai Cập

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin địa phương, tờ Al-Masry Al-Youm, cho biết, hôm qua (02/01), Không quân Ai Cập mở cuộc không kích nhằm vào một nhóm phiến quân Wilayat Sinai - một chi nhánh của  tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền bắc bán đảo Sinai. Hơn 40 tên bị tiêu diệt, cùng 15 tay súng khác bị thương.

Chiến dịch quân sự quy mô lớn có sự tham gia của trực thăng tấn công, máy bay chiến đấu và lực lượng mặt đất Ai Cập, theo Al-Masry Al-Youm.

Hiện, Ai Cập đang chiến đấu chống lại lực lượng thánh chiến nổi dậy ở bán đảo Sinai kể từ khi quân đội của đương kim Tổng thống Abdel Fattah Sisi tiến hành hoạt động quân sự lật đổ cựu Tổng thống người Hồi giáo Mohamed Morsi vào năm 2013.

Nhóm khủng bố al- Wilayat Sinai ở Ai Cập được biết đến là một chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - tổ chức khủng bố hiện đang kiểm soát một khu vực rộng lớn tại Iraq và Syria.

Nhóm tập hợp những kẻ Hồi giáo cực đoan địa phương nhằm chống chính quyền Ai Cập ban đầu có tên Ansar Bayt al Maqdis (Những người ủng hộ Jerusalem), và tự nhận mình là chi nhánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda vào năm 2011.

Tuy nhiên, sau khi danh tiếng của IS nổi lên, Ansar Bayt al Maqdis đã liên lạc với IS. Tháng 11/2014, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi chấp nhận lời thề trung thành của nhóm và đổi tên nhóm thành Wilayat Sinai.

Wilayat Sinai từng thừa nhận bắn rơi chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Metrojet ở bán đảo Sinai khiến 224 người thiệt mạng hồi đầu tháng 11/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ Ai Cập oanh tạc tiêu diệt trên 40 tay súng Wilayat Sinai