Chen lấn lấy quần áo từ thiện, 23 người Bangladesh thiệt mạng

Hoàng Kim| 10/07/2015 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/7, một vụ giẫm đạp kinh hoàng đã xảy ra tại Bangladesh, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi hàng trăm người chen lấn, giẫm lên nhau để cố xin quần áo miễn phí.

Chen lấn lấy quần áo từ thiện, 23 người Bangladesh thiệt mạng

Hàng chục người thương vong do chen lấn lấy đồ từ thiện

Các quan chức Bangladesh cho biết, thảm họa xảy ra vào sáng sớm ngày thứ 6 (10/7) tại thành phố Mymensingh, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 120 km (75 dặm) về phía bắc khi hàng trăm người chen lấn qua cánh cổng hẹp của một nhà máy để nhận đồ từ thiện. Những người này đã chờ đợi từ sáng sớm trước cổng nhà máy để được nhận quần áo miễn phí.

Cảnh sát ước tính có khoảng 1.500 người đã tập trung trước cửa nhà máy này từ khoảng 4 giờ sáng.

AFP dẫn lời một nhân chứng cho biết, khi cánh cổng mở ra, tất cả mọi người chạy ào tới và xô đẩy lẫn nhau. Khi một người bị ngã xuống, có tới hàng chục người phía sau dồn lên và đè lên họ.

Cảnh sát trưởng Mymensingh Moinul Haque xác nhận, ít nhất 23 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong tình trạng hỗn loạn. Những người thiệt mạng chủ yếu là những người phụ nữ nghèo khổ, ông Haque nói.

Trong khi đó, Kamrul Islam, một sĩ quan cao cấp tại đồn cảnh sát cho biết, số người chết có khả năng sẽ cao hơn nữa vì một số người đã đưa thi thể của người thân về nhà trước khi cảnh sát đến hiện trường.

Chen lấn lấy quần áo từ thiện, 23 người Bangladesh thiệt mạng

Hàng trăm đôi dép nhuốm máu bị bỏ lại cổng nhà máy

Những hình ảnh phát trên truyền hình Bangladesh cho thấy khung cảnh hoang tàn sau vụ giẫm đạp, hàng trăm đôi dép nhuốm máu bị bỏ lại trước cổng nhà máy.

Cơ quan thực thi pháp luật của Bangladesh đã bắt giữ bảy người, bao gồm cả người chủ sở hữu nhà máy vì không đảm bảo an toàn công cộng.

Theo phong tục, vào tháng lễ Ramadan, những người Bangladesh giàu có thường tổ chức những lễ phát quần áo từ thiện cho người nghèo. Nhưng, những buổi lễ thế này thường không được đảm bảo an ninh nên đã từng là nguyên nhân của những thảm họa giẫm đạp đáng tiếc.

Vào năm 2002, một vụ giẫm đạp tương tự đã xảy ra tại một nhà máy may mặc ở thành phố Tangail khiến hơn 30 người chết.

Chen lấn lấy quần áo từ thiện, 23 người Bangladesh thiệt mạng

Số người chết có thể cao hơn thống kê

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chen lấn lấy quần áo từ thiện, 23 người Bangladesh thiệt mạng