Cháy rừng dữ dội ở California buộc hàng ngàn người phải sơ tán

Trâm Anh (theo Reuters)| 15/08/2020 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhân viên cứu hỏa đang cố gắng bảo vệ hàng ngàn ngôi nhà khỏi trận cháy rừng tạo ra những đám khói lớn bao phủ những ngọn núi ở phía Bắc Los Angeles khiến hàng ngàn người phải sơ tán và đã thiêu rụi 21 công trình kiến ​​trúc.

Cháy rừng dữ dội ở California buộc hàng ngàn người phải sơ tán

Ngọn lửa được nhìn thấy ở Azusa, California, Hoa Kỳ ngày 14 tháng 8 năm 2020.

Ngọn lửa - bùng phát từ Rừng Quốc gia Angeles - được truyền thông đặt cho cái tên là “hồ lửa” vì nó trải rộng tới hơn 17.000 mẫu Anh (6.880 ha), buộc 1.500 người phải rời khỏi nhà của họ. Nhiệt độ quá cao và độ ẩm thấp trên khắp Nam California là điều kiện khiến ngọn lửa bùng lên vào tối thứ Sáu.

Người phát ngôn Cơ quan Lâm nghiệp Hoa Kỳ Andrew Mitchell cho biết nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra nhưng nguyên nhân có thể do hoạt động của con người gây ra.

Cháy rừng dữ dội ở California buộc hàng ngàn người phải sơ tán

Những đám khói khổng lồ do đám cháy tạo nên.

Frank Garrido, người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles cho biết, đến nay, không có thương vong nào được báo cáo nhưng ngọn lửa đang đe dọa 5.420 ngôi nhà và các công trình khác trong khu vực cộng đồng khoảng 40 dặm (65 km) về phía Bắc của trung tâm thành phố Los Angeles, nơi người dân đã được thông báo chuẩn bị cho việc sơ tán có thể sẽ phải tiến hành cuối tuần này.

Phần lớn khu vực này đã không xảy ra vụ hỏa hoạn nào trong vòng 60-100 năm qua. Chính điều đó đã khiến khu vực này có nhiều nhiên liệu khiến ngọn lửa dễ dàng lan nhanh chóng.

Trên khắp Hoa Kỳ, các đám cháy dữ dội vào năm 2020 đã thiêu rụi nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2019 khoảng 1,4 triệu mẫu Anh. Điều kiện tạo nên những đám cháy mới dự kiến ​​sẽ tồi tệ hơn ở California vào tháng tới khi những cơn gió Santa Ana bắt đầu thổi ở miền Nam và gió El Diablo ở Miền Bắc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng dữ dội ở California buộc hàng ngàn người phải sơ tán